<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปอีกราย ‘Jonathan Farnell’ หัวหน้า Binance UK ประกาศลาออก ท่ามกลางแรงกดดันด้านกฎระเบียบ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jonathan Farnell ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าของ Binance ในสหราชอาณาจักร  ได้ประกาศลาออกแล้ว ซึ่งกลายเป็นผู้บริหารคนล่าสุดที่ตัดสินใจลาออกจาก Binance

ตามเอกสารประวัติการทำงานของ Jonathan Farnell ใน LinkedIn ระบุว่า เขาลาออกจากตำแหน่งที่ Binance Markets Limited เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน และได้ลาออกจากตำแหน่งอาวุโสด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ Binance Europe ในเดือนมิถุนายน

โฆษกของ Binance กล่าวขอบคุณ Jonathan Farnell สำหรับผลงานของเขาและขอให้ Jonathan Farnell โชคดีกับความท้าทายครั้งต่อไป 

ข่าวนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นของสหราชอาณาจักร เมื่อ Financial Conduct Authority (FCA)ออกกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับการโฆษณาคริปโต ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กฎระเบียบใหม่นี้กำหนดให้แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซีต้องได้รับอนุญาตจาก FCA ก่อนจึงจะสามารถโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนได้

Jonathan Farnell  มีบทบาทสำคัญในการพยายามขอใบอนุญาตให้ Binance ดำเนินงานในสหราชอาณาจักร เขาร่วมทำงานกับ eToro ในปี 2021  ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติตามกฎระเบียบ ในตอนแรก Farnell ได้รับการว่าจ้างในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ แต่ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติงานของ Binance ในสหราชอาณาจักร

ในเดือนมีนาคมปี 2022  Jonathan Farnell ได้รับแต่งตั้งให้เป็น CEO ของ Bifinity ระบบการชำระเงินใหม่ที่ Binance เปิดตัว ในขณะที่ Jonathan Farnell ยังคงเป็นผู้อำนวยการของ Binance Markets Limited 

Bifinity เป็นบริษัทในเครือของ Binance ที่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมที่ซับซ้อน เพื่อให้ Binance สามารถเข้าซื้อ Eqonex ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Digivault และเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนกับ FCA ในสหราชอาณาจักร โดยเป้าหมายของ Binance คือการได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินงานในสหราชอาณาจักรผ่านทาง Digivault

ผู้บริหาร Binance แห่ลาออก

การลาออกของ Jonathan Farnell เกิดขึ้นท่ามกลางการลาออกของผู้บริหารหลายคนของ Binance ไม่ว่าจะเป็น Gleb Kostarev หัวหน้าประจำภูมิภาคยุโรปตะวันออก และ Vladimir Smerkis ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค CIS ที่ประกาศลาออกในเดือนกันยายน ไปจนถึง Leon Foong หัวหน้า Binance ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก , Patrick Hillman ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Binance และ Han Ng ที่ปรึกษาทั่วไป 

ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะดำรงตำแหน่งต่อจาก Jonathan Farnell ในสหราชอาณาจักร แต่เอกสารขององค์กรแสดงให้เห็นว่า Ilir Laro ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการของหน่วยงานในสหราชอาณาจักรในเดือนกันยายน ปัจจุบัน Ilir Laro ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดและแคมเปญทั่วโลก และก่อนหน้านี้เคยเป็นรองหัวหน้าเว็บเทรด crypto ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ตามโปรไฟล์ LinkedIn ของเขา 

ที่มา : The Block