<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยนักลงทุน Gen Z ชอบที่จะใช้ “Copy Trade” มากกว่าเทรดด้วยตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจากเว็บเทรด crypto ‘Bitget’ พบว่า นักลงทุน crypto ที่มีช่วงอายุอยู่ในเจน Z มีแนวโน้มที่จะใช้กลยุทธ์ Copy Trading ซึ่งเป็นวิธีการออกออเดอร์ตามนักเทรดคนอื่น ๆ ให้โดยอัตโนมัติ ตามรายงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาค โดย Bitget เปิดเผยว่า นักเทรดที่ทำการ copy trade  ส่วนใหญ่คิดเป็น 44% ล้วนมีอายุต่ำกว่า 25 ปี ตามด้วยกลุ่มคนที่มีช่วงอายุ 25 ถึง 35 ปี ซึ่งมีสัดส่วนน้อยกว่าหนึ่งในสามของ copy traders ทั้งหมด

นักเทรดรุ่นเก่าที่มีอายุตั้งแต่ 35 ถึง 55 ปี คิดเป็น 17% ของ copy traders ในขณะที่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 55 ปีมีเพียง 7% ของจำนวนทั้งหมด

การเทรดแบบ Copy Trading สามารถใช้ในการเทรดหุ้นแบบดั้งเดิมและการเทรด Crypto บนเว็บเทรดที่รองรับได้แก่ eToro, Bybit และ MEXC และอื่น ๆ

ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้เครื่องมืออัตโนมัติเพื่อ copy ออเดอร์จากนักเทรดที่พวกเขาชื่นชอบ

Bitget ตั้งข้อสังเกตว่า Gen Z มีแนวโน้มที่จะมองหาอินฟลูเอนเซอร์ทางโซเชียลมีเดียเพื่อตัดสินใจในการลงทุน ซึ่งนี่อาจอธิบายถึงความชื่นชอบของพวกเขาในการตัดสินใจที่จะใช้ Copy Trading ในการลงทุน

การสำรวจของ Forbes Advisor ในเดือนมกราคมพบว่า Gen Z และ Gen Y ประมาณ 80% มักหาคำแนะนำทางด้านการเงินจากโซเชียลมีเดีย ครึ่งหนึ่งอ้างว่า สามารถทำเงินจากคำแนะนำที่ได้รับจากสื่อโซเชียล อย่าง YouTube, Reddit และ TikTok 

นอกจากนี้ Cryptocurrency ยังพบว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ Gen Z อ้างอิงตามรายงานในเดือนพฤษภาคม จาก CFA Institute และ Financial Industry Regulatory Authority (FINRA) Foundation

44% ของนักลงทุน Gen Z ในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นมาด้วยการลงทุนกับ Crypto ในขณะที่ 35% ของคนรุ่น Millennials, 43% ของชาวอังกฤษและ 35% ของนักลงทุน Gen Z ของแคนาดากล่าวว่า crypto เป็นลงทุนครั้งแรกของพวกเขา

รายงานของ Bitget อ้างว่าผู้ใช้ copy trading ส่วนใหญ่ เกือบหนึ่งในสาม เป็นชาวยุโรปตะวันตก แต่เกือบครึ่งมาจากเอเชียตะวันออกหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ที่มา: cointelegraph