<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขายปืนนวดไฟฟ้าพุ่งกระฉูดในรัสเซีย หลังเกม ‘Hamster Kombat’ กลายเป็นกระแส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสความนิยมของเกม Hamster Kombat บนแพลตฟอร์ม Telegram เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขายปืนนวดไฟฟ้าในรัสเซียพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย  

ตามรายงานจากสื่อ Vedomosti เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในรัสเซียรายงานว่า ยอดขายอุปกรณ์นวดแบบ Theragun พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Hamster Kombat กำลังฮิตในรัสเซีย ?

ร้านค้าขายปลีกสินค้าเหล่านี้จำนวนมาก กำลังโฆษณาตัวเองว่า “เหมาะสำหรับ” ผู้เล่นเกม Hamster Kombat

ผู้เล่นบางคนใช้เครื่องมือปืนนวดไฟฟ้านี้ เพื่อช่วยให้แตะ (tap-to-earn) หน้าจอได้เร็วขึ้น สำหรับฟีเจอร์ “ขุดเหรียญ” ของเกม Hamster Kombat ซึ่งฟีเจอร์นี้ผู้เล่นต้องแตะหน้าจอสมาร์ทโฟนของตนอย่างรวดเร็วเพื่อรับโทเค็น

รายงานระบุว่า ผู้เล่นบางคนใช้ปืนนวดไฟฟ้า โดยการปรับระดับความเร็วของปืนนวดเป็นระดับสูงสุด แล้วเอาไปแตะกับนิ้วมือ ทำให้สามารถแตะหน้าจอได้เร็วขึ้นกว่าปกติเป็นอย่างมาก

Cryptonews.com รายงานว่า พบโพสต์จำนวนมากจากร้านค้าปลีกอุปกรณ์นวดไฟฟ้าบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของรัสเซีย ซึ่งได้มีการกล่าวถึงสรรพคุณในการช่วยเล่นเกม Hamster Kombat

หนังสือพิมพ์ Vedomosti แชร์ข้อมูลจาก Wildberries พร้อมระบุว่า ยอดขายอุปกรณ์นวดไฟฟ้าบนแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้น 179% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าของเดือนมิถุนายน

ในแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Ozon ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของ Wildberries นั้น ความต้องการปืนนวดไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม ยอดขายทั้งจำนวนเครื่อง และรายได้ ของ Ozon เพิ่มขึ้นประมาณ 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2023

พนักงานของ Wildberries กล่าวว่า ความต้องการผลิตภัณฑ์ดังกล่าว “เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า”  ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากวิดีโอไวรัลหลายคลิปของผู้เล่นชาวรัสเซียที่ใช้ปืนนวดไฟฟ้าเพื่อขุดเหรียญในเกม Hamster Kombat

วิดีโอไวรัลจุดประกายความสนใจ

วิดีโอหลายคลิปได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของรัสเซีย โดยมียอดวิวหลายล้านวิวทั้งบน VK (VKontakte) และห้องแชทในแอป Telegram

พ่อค้าออนไลน์ที่ดูเหมือนจะฉวยโอกาสทางการตลาด ได้ปรับรายละเอียดสินค้าบน Wildberries โดยระบุว่า อุปกรณ์นวดไฟฟ้าของพวกเขาเหมาะสำหรับ “การแตะอย่างรวดเร็ว” ในเกม Hamster Kombat

เกม Hamster Kombat เปิดตัวบนแอปพลิเคชัน Telegram Messenger เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024  เกมนี้เป็นเกมแนวทำให้ผู้เล่นทำภารกิจเพื่อสะสมเหรียญ Hamster Kombat (HMSTR) และมีแผนที่จะเปิดตัวโทเค็นดิจิทัลของตัวเองบนเครือข่าย TON ในอนาคต

เกม Hamster Kombat ได้เปิดให้ผู้เล่นนำเหรียญที่สะสมได้ไปลงทุนบนตลาดเว็บเทรดคริปโตฯ ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “บริหารงานโดยเหล่าแฮมสเตอร์” โดยระบบเกมมุ่งเน้นไปที่การเชิญชวนเพื่อน ๆ เข้ามาเล่นร่วมกันเป็นหลัก

ผู้พัฒนาเกม Hamster Kombat กล่าวว่า มีผู้เล่นทั่วโลกกว่า 250 ล้านคน ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายพื้นที่ เช่น อิหร่านและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่มา : cryptonews