<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ไม่เป็นดังหวัง ! แต่เจ้ามือรายใหญ่และรายกลางยังสะสม BTC กันต่ออย่างไม่ย่อท้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเผชิญกับการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีการซื้อขายต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลกว่า 25%

ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่าช่วงขาลงของ BTC ในปัจจุบันทำให้เกิดพฤติกรรมที่แตกต่างกันระหว่างนักลงทุนที่มีกระเป๋าเงิน whale (ขนาดใหญ่) และ shark (ขนาดกลาง) ซึ่งแสดงรูปแบบที่แตกต่างจากผู้ถือครองรายย่อย

กระเป๋าเงิน Bitcoin ขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น

Crypto ชั้นนำของโลกได้รับผลกระทบจากการกระจายโทเค็นที่ถูกยึดจากรัฐบาลเยอรมันและการปิดตัวของ Mt. Gox ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยน crypto ที่ล้มละลายไปแล้ว

ตามการวิเคราะห์ล่าสุดโดย Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ crypto พบว่านักลงทุนรายย่อยได้ขาย BTC ของตนออกไปอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะความกลัว ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดแรงขายในตลาดปัจจุบัน

ในทางตรงกันข้าม มีจำนวนเจ้ามือรายใหญ่ที่ถือ 1,000 BTC หรือมากกว่าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และ เจ้ามือขนาดกลาง ที่มี Bitcoin จำนวน 10 ถึง 1,000 BTC ก็เพิ่มการถือครอง Bitcoin ของตนเช่นกัน และยังคงไม่หวั่นไหวกับปัจจัยต่างๆ ที่กระตุ้นให้นักลงทุนรายย่อยลดการถือครอง ในความเป็นจริง เดือนกรกฎาคมมีจำนวนกระเป๋าเงินที่ถือ BTC อย่างน้อย 10 BTC เพิ่มขึ้นสุทธิมากกว่า 261 ใบ

การเปลี่ยนแปลงนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่และมีประสบการณ์มากขึ้นมีความมั่นใจในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin มากขึ้น อาจเป็นสัญญาณของแนวโน้มขาขึ้นแม้ว่า crypto กำลังเผชิญกับการปรับฐานครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปลายปี 2022

การปรับฐานน้อยกว่ารอบที่ผ่านมา?

ตามจดหมายข่าว “The Week Onchain” ของ Glassnode การปรับฐานในปัจจุบันค่อนข้างน้อยกว่าเมื่อเทียบกับรอบที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ถึงโครงสร้างตลาดที่แข็งแกร่งและความผันผวนที่ลดลง เนื่องจาก BTC เติบโตเต็มที่ในฐานะสินทรัพย์ นักวิเคราะห์ของ Glassnode ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า การเทขายทำให้ 83% ของอุปทานที่ถือครองโดยผู้ถือครองระยะสั้น (ผู้ที่ถือ Bitcoin น้อยกว่า 155 วัน) ตกลงไปสู่การขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

การประมาณการของพวกเขาแสดงให้เห็นว่า 2.9 ล้าน BTC (ประมาณ 1.66 แสนล้านในอัตราปัจจุบัน) จาก 3.2 ล้าน BTC (1.84 แสนล้านดอลลาร์) ที่ถือโดยผู้ถือระยะสั้น ถูกผลักดันให้ต่ำกว่าต้นทุนพื้นฐานเนื่องจากการลดลงล่าสุดถึง 53,000 ดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้เกิดแรงกดดันอย่างมากต่อ Bitcoin และตลาด คริปโตในวงกว้าง

“อย่างไรก็ตาม การลดลงในรอบปัจจุบันของเรายังคงเป็นที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับรอบในอดีต ซึ่งบ่งชี้ถึงโครงสร้างตลาดพื้นฐานที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง”

ที่มา: cryptopotato