<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB โชว์ฟอร์มเด่น หลัง Binance ได้รับข่าวดีเรื่องการจัดประเภท ‘หลักทรัพย์’ จาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทกระดานเทรดคริปโต Binance ได้เผชิญกับปัญหาการควบคุมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) มาเป็นเวลาหลายเดือน อาทิ การสูญเสียค่าปรับจำนวนมาก และการจำคุกของ CEO แต่ตอนนี้สถานการณ์ของ Binance เริ่มเปลี่ยนไปแล้ว ในเดือนกรกฎาคม

หลังจากการต่อสู้ทางกฎหมายมาเป็นเวลายาวนาน SEC กำลังพิจารณาทบทวนคดีต่อ Binance และอดีต CEO Binance อย่าง Changpeng Zhao อีกครั้ง

ตามรายงานล่าสุด คณะกรรมการ SEC ได้แก้ไขคดีต่อกระดานเทรด Binance เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการจัดประเภท ‘หลักทรัพย์’ สำหรับสกุลเงินดิจิทัลในคดีของ Binance ซึ่งหมายความว่า SEC  จะไม่มีการขอให้ศาลพิจารณาว่าโทเค็นอย่าง BNB, BUSD, Solana และเหรียญอื่น ๆ ที่กล่าวถึง ว่าเป็น ‘หลักทรัพย์’ อีกต่อไป

การตัดสินใจของ SEC เกิดขึ้นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงต่างๆ หลังจากที่ศาลโต้แย้งว่า BNB ไม่ใช่หลักทรัพย์เมื่อต้นปีนี้ ประธาน CFTC ชี้แจงว่า 80% ของคริปโตเคอร์เรนซีไม่ใช่ ‘หลักทรัพย์’

การพัฒนานี้มีความสำคัญต่อตลาดคริปโตในวงกว้าง และที่สำคัญที่สุด การตัดสินใจของ SEC ในครั้งนี้ จะมีผลกระทบอย่างมากต่อ Binance Coin

ผลกระทบที่สำคัญต่อราคา BNB 

ในขณะที่รายงาน BNB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $573.53 ลดลง 3.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลังจากมีข่าวดีเรื่อง SEC ประกาศออกมา เราจะสังเกตเห็นได้ว่าปริมาณการซื้อขายของเหรียญ BNB ได้พุ่งขึ้นมากถึง 12.92% แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาดในเชิงบวก 

ที่มา: TradingView

มากันที่ทางฝั่งของอินดิเคเตอร์ เริ่มต้นจากดัชนี Directional Movement Index (DMI) ของ BNB แสดงให้เห็นว่า ดัชนีบวก (เส้นน้ำเงิน) ที่ 21 อยู่เหนือดัชนีลบ (เส้นแดง) ที่ 15 ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อแข็งแกร่งกว่าผู้ขาย จึงทำให้ราคามีโอกาสเพิ่มขึ้นได้อีก

นอกจากนี้ MACD ยังแสดงให้เห็นว่าเส้น EMA ระยะเวลา 12 วัน อยู่เหนือ EMA ระยะเวลา 26 วัน ดังนั้นจึงหมายความว่า แรงขับเคลื่อนระยะสั้นแข็งแกร่งกว่าแรงขับเคลื่อนระยะยาว

ที่มา: TradingView

ในขณะที่ อินดิเคเตอร์ Chaikin Money Flow (CMF) ของ BNB เป็นบวกที่ 0.08 ซึ่งหมายความว่าแรงกดดันในการซื้อสูงกว่าแรงกดดันในการขาย

ที่มา: Coinglass

เมื่อสังเกตถึงข้อมูลเชิงลึกจาก Coinglass แสดงให้เห็นว่า BNB มีความเสถียรที่มากขึ้นในด้านการถูกล้างพอร์ต (Liquidation) ของตลาดฟิวเจอร์ ตลอดช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา การล้างพอร์ต Long Position ลดลงจาก $943K เป็น $131K 

โดยสรุปแล้ว การวิเคราะห์ทางเทคนิคทั้งหมด สรุปว่า BNB กำลังจะทำราคาพุ่งสูงขึ้น ซึ่งจะไปตรงกับ สถานะทางกฎหมายที่ดีขึ้นของ Binance ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม การเผชิญปัญหาด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นการลดความเชื่อมั่นของนักลงทุน ดังนั้นด้วยสถานะทางกฎหมายที่เอื้ออำนวยของ Binance จึงอาจเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุน และผลักดันให้เกิดแรงซื้อ ในเหรียญ BNB ต่อไป

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:ambcrypto