<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether รายงาน ผลกำไรครึ่งปีแรกสูงเป็นประวัติการณ์ที่มูลค่ากว่า 1.84 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ออกเหรียญ Stablecoin รายงานเมื่อวันพุธว่า มีกำไรสุทธิเป็นประวัติการณ์ที่ 5.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากมูลค่าตลาดของเหรียญคริปโตหลักของบริษัท (USDT) พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ บริษัทกล่าวว่าสร้างกำไรจากการดำเนินงานสุทธิ 1.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สองของปี ซึ่งส่วนหนึ่งของกำไรเหล่านี้ถูกนำไปลงทุนใหม่ใน “โครงการเชิงกลยุทธ์”

จากรายงานการรับรองรายไตรมาสล่าสุด ซึ่งลงนามโดยบริษัทบัญชี BDO Italy ระบุว่า Tether International Limited และ Tether Limited ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้ออก Stablecoin ของบริษัท เปิดเผยว่ามีสินทรัพย์สำรอง มูลค่า 1.184 แสนล้านดอลลาร์ เทียบกับหนี้สิน 1.131 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งแปลว่ามีเงินสำรองส่วนเกิน 5.3 พันล้านดอลลาร์ที่หนุนหลัง Stablecoin ของ Tether

บริษัทกล่าวว่า การถือครองหนี้ของสหรัฐฯ มีมูลค่าถึง 9.76 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจะอยู่ในอันดับที่ 18 ในกลุ่มประเทศต่างๆ แซงหน้าเยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และออสเตรเลีย

Tether Investments ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเป็นส่วนแยกต่างหากจากธุรกิจ Stablecoin เพื่อจัดการการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในด้านการขุด Bitcoin (BTC) ปัญญาประดิษฐ์ และการลงทุนอื่นๆ มีมูลค่าส่วนของผู้ถือหุ้นสุทธิ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานการรับรอง

USDT ของ Tether เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในตลาดคริปโตสำหรับการซื้อขาย และมีความต้องการเพิ่มขึ้นในประเทศกำลังพัฒนา เพื่อใช้เป็นช่องทางในการเข้าถึงเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีมูลค่าตลาด 1.14 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 9.1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ ตามข้อมูลจาก CoinGecko

Tether ได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีความไม่โปร่งใสในเรื่องเงินสำรอง Howard Lutnick ประธานและซีอีโอของ Cantor Fitzgerald ธนาคารเพื่อการลงทุนใน Wall Street ที่บริหารสินทรัพย์ของ Tether กล่าวว่า Tether มีเงินทุนสำรองเพียงพอที่จะหนุนหลัง Stablecoin ของบริษัท

ที่มา: coindesk