<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เดือนสิงหาคมจะเป็นเดือนที่ดีสำหรับ Bitcoin หรือไม่ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตแล้ว เดือนสิงหาคมถือเป็นเดือนที่เงียบเหงามาตลอด โดยข้อมูลในอดีตแสดงให้เห็นถึงการชะลอตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านกิจกรรมและมูลค่าสินทรัพย์ในช่วงเวลานี้ของปี

David Duong และ David Han นักวิเคราะห์ของ Coinbase ได้ระบุว่าปริมาณการซื้อขายที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดและตลาดที่ซบเซาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นประจำในเดือนสิงหาคม

Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงในเดือนสิงหาคมหรือไม่?

ในรายงาน “Coinbase Weekly” พวกเขาระบุว่าปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ในเดือนสิงหาคม 2023 ลดลง 19% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนของปีเดียวกัน

ในทำนองเดียวกัน ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin Future ลดลง 30% ทั่วทั้งกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั่วโลกในช่วงเวลาเดียวกัน

กิจกรรมที่ลดลงนี้มีความสำคัญเพียงพอที่จะส่งผลต่อพฤติกรรมของตลาด ซึ่งอาจนำไปสู่ความผันผวนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาพคล่องที่น้อยลง 

รายงานของ Coinbase ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า โดยเฉลี่ยแล้ว Bitcoin จะราคาร่วงลงมา 2.8% ในเดือนสิงหาคมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ตามความเห็นของนักวิเคราะห์ แนวโน้มนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงพฤติกรรมของตลาดคริปโตโดยรวมซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ นอกจากนี้ พวกเขายังคาดการณ์อีกว่าเดือนสิงหาคมนี้จะต่างจากปีก่อน ๆ โดยคาดว่าตลาดจะยังคงซบเซาต่อไป

มุมมองจากนักวิเคราะห์

บุคคลสำคัญอื่น ๆ ในโลกคริปโตได้ออกมาพูดถึงรายงานของ Coinbase โดยนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Jelle ได้ออกมาทวีตว่า แม้ว่าตลาดจะซบเซาในเดือนกรกฎาคม แต่ตลาดจะกลับมาฟื้นตัวในเดือนตุลาคม

ในทำนองเดียวกัน นักวิเคราะห์ Micheal Van De Poppe กล่าวว่า แม้ว่าเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายนในปีก่อน ๆ จะเจอกับตลาดที่ซบเซา แต่ในปีนี้มันจะทำ All-Time High ในเดือนกันยายนหรือตุลาคม

Source: Newsbtc