<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณวิกฤต! Bitcoin อาจพังครืน ราคาอาจดิ่งเหว หลังเกิดการมาของ “Death Cross”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Barchart ระบุว่า Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีอันดับหนึ่ง กำลังจะเผชิญกับ Death Cross ซึ่งเป็นสัญญาณกราฟเทคนิคที่ทุกคนหวาดกลัว

รูปแบบกราฟที่น่ากลัวนี้ก็เกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผลตอบแทนระยะสั้นของคริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถพลิกเอาชนะผลตอบแทนระยะยาวได้ หรือเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น รูปแบบกราฟดังกล่าวมักจะปรากฏขึ้นหลังจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ตัดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน

โดยทั่วไปแล้วสัญญาณ Death Cross มักถือเป็นจุดเริ่มต้นของแนวโน้มตลาดขาลงที่รุนแรง อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับ Golden Cross มันมักจะเป็นตัวชี้วัดที่ล่าช้า เนื่องจากค่าเฉลี่ยนั้นอ้างอิงตามข้อมูลในอดีต

ในบางกรณี Death Cross อาจจบลงด้วยการเป็นสัญญาณเท็จ หากไม่มีการกลับตัวขาลงที่ชัดเจน  ตัวอย่างเช่น Bitcoin สามารถบันทึก Death Cross ได้ในเดือนมีนาคม 2020 แต่ราคา Bitcoin กลับทำสถิติสูงสุดใหม่ในภายหลังในปีเดียวกัน 

นอกจากนี้ Bitcoin ยังปรากฏให้เห็นถึงสัญญาณ Death Cross ในเดือนมิถุนายน 2021 แต่ราคา Bitcoin ก็สามารถพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น

สิ่งที่เลวร้ายที่สุด ผ่านพ้นไปแล้วใช่ไหม? 

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ราคาของ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน เนื่องมาจากตลาดหุ้นทั่วโลกพังทลาย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของตลาด ดิ่งลงสู่ระดับความกลัวอย่างรุนแรงอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในวันอังคาร โดยราคาพุ่งขึ้นกลับไปที่ 57,000 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันราคากำลังซื้อขายอยู่ที่ 56,912.36 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.94% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงตามข้อมูลจาก coinmarketcap

ตามข้อมูลจาก Fundstrat บริษัทวิจัยการเงินอิสระ ระบุว่า ตลาดอาจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังจากราคาพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันพฤหัสบดี 

“เรามองว่า ความตื่นตระหนกนี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้การเติบโตชะงัก (ควบคู่ไปกับการปิดสถานะการลงทุนแบบ Carry Trade )”  บริษัทกล่าวเสริม

ที่มา : u.today