<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP เคลื่อนไหวต่อเนื่อง ช้อนซื้อร่วมกว่า 662 ล้านเหรียญแล้ว นับตั้งแต่เปิดสิงหาคมมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP ได้แยกตัวออกจากตลาดคริปโตโดยรวม โดยมีผลงานเหนือกว่าสินทรัพย์ชั้นนำทั้งหมดในแง่ของกำไรต่อวัน ในขณะที่ส่วนอื่นๆ ของตลาดกำลังดิ้นรน XRP กลับมีราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกือบ 20% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะระดับ 0.64 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีก่อนจะลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 0.61 ดอลลาร์

อันเป็นผลมาจากแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง XRP สามารถสร้างผลกำไร 42% ต่อเดือนได้อย่างน่าประทับใจ แนวโน้มขาขึ้นนี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มกระเป๋าเงินเจ้ามือที่สะสมโทเค็นจำนวนมาก จึงทำสถิติใหม่ได้

สัญญาณขาขึ้นของ XRP

มูลค่าตามราคาตลาดของ XRP เพิ่มขึ้น 23% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จากการค้นพบล่าสุดของ Santiment การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้นั้นสอดคล้องกับการสะสมที่โดดเด่นของวาฬ เนื่องจากกระเป๋าเงินที่ถือโทเค็นระหว่าง 1 ล้านถึง 10 ล้านโทเค็นบน XRP Ledger นั้นมีมูลค่ารวมสูงสุดตลอดกาลที่ 7.06 พันล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4.42 พันล้านดอลลาร์

โดยกลุ่มเจ้ามือนี้ได้สะสม XRP มากกว่า 662 ล้าน XRP ในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียว ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ นอกจากนี้ XRP ยังมีการพูดคุยบนโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม

มูลค่าตามราคาตลาดที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการสะสมของวาฬและกิจกรรมทางสังคมที่เพิ่มขึ้น ชี้ให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นและการคาดการณ์เกี่ยวกับทิศทางราคาในอนาคตของ XRP

ในขณะเดียวกัน การเพิ่มขึ้นของราคาที่ตามมาทำให้นักเทรดฟิวเจอร์สไม่ทันตั้งตัว โดยเห็นได้จากการชำระบัญชีสถานะขาย XRP มูลค่า 7 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinGlass

Ripple ปะทะ SEC

ความเชื่อมั่นในเชิงบวกที่กลับมาเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางนิวยอร์กได้ดำเนินการเพื่อสรุปคดีหลักทรัพย์ที่ฟ้องร้อง Ripple Labs เป็นเวลาสามปี ซึ่งผู้บริหารกำลังเฉลิมฉลองว่าเป็น “ชัยชนะ” ครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ผู้พิพากษาได้กำหนดโทษทางแพ่งจำนวน 125 ล้านดอลลาร์ต่อบริษัทบล็อกเชนและออกคำสั่งห้ามถาวรเพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสัญญาณของการพัฒนาที่สำคัญในคดีที่ริเริ่มโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

คำตัดสินนี้ชี้ให้เห็นว่าข้อพิพาททางกฎหมายที่ยาวนานซึ่งเริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2020 ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน XRP

ที่มา: cryptopotato