<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก้าวสำคัญ ! ประธานาธิบดี Vladimir Putin ลงนามกฎหมายฉบับใหม่ส่งเสริมกฎการขุดคริปโตในรัสเซียแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ได้ลงนามในกฎหมายฉบับใหม่เพื่อส่งเสริมกฎระเบียบการขุดคริปโต ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในความพยายามของรัสเซียที่จะใช้ประโยชน์จากเศรษฐกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

กฎหมายดังกล่าว ซึ่งรายงานโดยสำนักข่าว TASS ของรัสเซีย สร้างขึ้นจากกฎหมายฉบับล่าสุดที่ผ่านโดยสภาผู้แทนราษฎรของรัสเซีย หรือที่เรียกว่า State Duma นอกจากนี้ กฎหมายดังกล่าวได้กำหนดและควบคุมแนวคิดสำคัญต่างๆ รวมถึงการขุดสกุลเงินดิจิทัล กลุ่มการขุด และผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานการขุด

ภายใต้กฎหมายฉบับใหม่นี้ เฉพาะนิติบุคคลของรัสเซียและผู้ประกอบการรายบุคคลที่ลงทะเบียนกับรัฐบาลเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ดำเนินการขุดคริปโตขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ในการขุดส่วนบุคคลที่มีขนาดไม่เกินขีดจำกัดการใช้พลังงานที่กำหนดโดยรัฐบาลรัสเซียสามารถขุดสกุลเงินดิจิทัลได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน

ประธานาธิบดีปูตินเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการสร้างกรอบกฎหมายและกฎระเบียบสำหรับสกุลเงินดิจิทัลโดยเร็ว พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และสร้างเงื่อนไขสำหรับการหมุนเวียนของสินทรัพย์ดิจิทัล กฎหมายฉบับนี้ดูเหมือนจะเป็นการตอบสนองโดยตรงต่อการเรียกร้องดังกล่าว 

โดยทำให้รัสเซียมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นผู้เล่นรายสำคัญในตลาดคริปโตระดับโลก ทั้งนี้ธนาคารกลางรัสเซียได้รับอำนาจในการห้ามการออกสกุลเงินดิจิทัล หากพบว่ามีภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ กฎหมายดังกล่าวยังอนุญาตให้มีการซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลจากต่างประเทศบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนของรัสเซีย ซึ่งอาจขยายบทบาทของประเทศในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลระหว่างประเทศได้

การเคลื่อนไหวทางกฎหมายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ร่างกฎหมายเงินรูเบิลดิจิทัลได้รับการลงนามเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งอนุญาตให้ธนาคารกลางของรัสเซียออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเองได้ การดำเนินการเหล่านี้ร่วมกันชี้ให้เห็นถึงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมของรัฐบาลรัสเซียในการมีส่วนร่วมและควบคุมสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ

กฎหมายดังกล่าวมีกำหนดจะมีผลบังคับใช้ภายในสิบวันหลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการ โดยบทบัญญัติบางประการอาจมีวันที่บังคับใช้ที่แตกต่างกัน

ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงดิ้นรนกับการควบคุมภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แนวทางของรัสเซียในการสร้างสมดุลระหว่างนวัตกรรมและเสถียรภาพทางการเงินจะได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดจากผู้สังเกตการณ์ระดับนานาชาติและผู้เข้าร่วมตลาด

ที่มา: cryptobriefing