<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DBS Bank ธนาคารยักษ์ใหญ่สิงคโปร์เปิดตัว “โทเค็นคลัง” เตรียมพลิกโฉมวงการธนาคารด้วย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DBS Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านการเงินข้ามชาติได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการชำระเงินดิจิทัล Ant International ในการพัฒนาโซลูชันการจัดการคลังและสภาพคล่องที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน 

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ธนาคาร DBS ได้เปิดตัวโปรเจกต์ “DBS Treasury Tokens” หรือก็คือโทเค็นคลังของธนาคาร ซึ่งจะถูกใช้โดย Ant International ในการจัดการคลังและสภาพคล่องในหลายสกุลเงินได้อย่างรวดเร็ว 

DBS Treasury Token ตัวใหม่นี้ จะทำงานบนบล็อกเชนที่ได้รับอนุญาตของ DBS สำหรับการใช้งานในองค์กรต่าง ๆ ของพวกเขาในหลายตลาด

DBS ผสานบล็อกเชนที่เข้ากันได้กับ EVM

ตามข้อมูลจาก DBS บล็อกเชนที่ได้รับอนุญาตของธนาคารนั้น จะเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM) และถูกรวมเข้ากับระบบชำระเงินหลักของธนาคาร การพัฒนานี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการขยายตัวและความสามารถในการทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับธนาคาร DBS

ธนาคารที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ยังกล่าวด้วยว่า บล็อกเชนได้ถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการจัดการคลังของ Ant International ที่มีชื่อว่า “Whale” ซึ่งช่วยให้ธนาคารสามารถจัดการสภาพคล่องภายในกลุ่มธนาคารได้อย่างต่อเนื่อง  

นอกเหนือจากเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว แพลตฟอร์ม Whale ของ Ant International ยังจะใช้เทคโนโลยี AI และการเข้ารหัส เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและประสิทธิภาพในการโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารอีกด้วย

ที่มา:cointelegraph