<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย จำนวน Bitcoin เกือบครึ่งหนึ่งของอุปทาน ไม่มีการเคลื่อนไหวมานานถึง 6 เดือนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก onchain ยืนยันว่าอุปทาน Bitcoin เกือบครึ่งหนึ่งที่สามารถใช้งานได้นั้นไม่ได้มีการเคลื่อนไหวในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

ในจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ล่าสุด “The Week Onchain” บริษัทวิเคราะห์ Glassnode แสดงให้เห็นว่านักลงทุนไม่ได้ “ขายที่จุดสูงสุด” ของ Bitcoin

ผู้ถือ Bitcoin เพิ่มการสะสมเป็นสองเท่า

Bitcoin อาจทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์เมื่อประมาณห้าเดือนที่แล้ว แต่กลุ่มนักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ยังคงเพิ่มการถือครองเป็นสองเท่า

เมื่อวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ realized cap HODL waves โดย Glassnode เปิดเผยว่า Bitcoin มากกว่า 45% ยังคงนิ่งเฉยอยู่ในกระเป๋าเงินของพวกเขาอย่างน้อยครึ่งปีที่ผ่านมา

แม้จะมีราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์และความผันผวนที่ตามมา แต่ผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมากก็ยังคงเลือกที่จะไม่ทำอะไร

ผู้ถือระยะยาว (LTHs) หรือ กลุ่มที่ถือเหรียญอย่างน้อย 155 วัน ได้ทำการกระจายสู่ตลาดทั้งก่อนถึงจุดสูงสุดตลอดกาลและหลังจากนั้น

“เราสามารถประเมินการเปลี่ยนแปลง 7 วันในอุปทาน LTH เป็นเครื่องมือในการประเมินอัตราการเปลี่ยนแปลงในยอดรวมของพวกเขา เราสามารถเห็นการกระจาย LTH จำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการก่อตัวสูงสุด เข้าสู่ ATH ในเดือนมีนาคม” Glassnode อธิบาย

“มีวันซื้อขายน้อยกว่า 1.7% ที่เคยบันทึกแรงกดดันการกระจายที่มากขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมตริกนี้ได้กลับสู่ดินแดนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่ากลุ่ม LTH แสดงความชอบที่จะถือเหรียญของพวกเขาไว้”

ประเด็นนั้นพูดถึงสิ่งที่ “The Week Onchain” อธิบายว่า “การชะลอตัวที่โดดเด่นในแรงกดดันการกระจายโดย LTHs”

“สิ่งนี้นำไปสู่เปอร์เซ็นต์ของความมั่งคั่งของเครือข่ายที่ถือโดยกลุ่มนี้เพื่อรักษาเสถียรภาพก่อน จากนั้นจึงเริ่มเติบโตอีกครั้ง” รายงานกล่าวต่อ

“แม้จะมีแรงกดดันด้านการขายจำนวนมากจาก LTHs เข้าสู่ตลาด ATH ความมั่งคั่งที่ถือโดยนักลงทุนระยะยาวยังคงอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับการทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งก่อน ๆ”

ความกังวลเรื่องการเทขาย Bitcoin แพร่กระจายไปทั่วตลาด

Cointelegraph ยังคงรายงานว่า แรงกดดันด้านการขายไม่เคยห่างหายไปจากความคิดของนักเทรดในเดือนนี้

หลังจากการเทขายครั้งใหญ่ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ความกังวลเกี่ยวกับการทดสอบระดับต่ำสุดในรอบหกเดือนอีกครั้งได้รวมกับการวิเคราะห์ที่แสดงให้เห็นว่าเหรียญ “เก่า” กำลังเคลื่อนไหวบน onchain

ความผันผวนล่าสุดในดัชนี Crypto Fear & Greed เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดคริปโตโดยรวมในขณะนี้

สิ่งที่ขัดแย้งกับสิ่งนี้คือการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับสภาพคล่องทั่วโลก โดยมีมุมมองบางส่วนที่มองว่าคริปโตจะได้รับประโยชน์จากการเคลื่อนไหวไปสู่การผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน

“ปริมาณเงินทั่วโลกกำลังระเบิดขึ้น บวกกับเราเพิ่งหลุดจากการรวมฐานครั้งใหญ่ 4 ปี” Charles Edwards ผู้ก่อตั้งกองทุน Bitcoin เชิงปริมาณและสินทรัพย์ดิจิทัล Capriole Investments เขียนบน X ในสัปดาห์นี้

“คุณคิดว่าสิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรสำหรับ Bitcoin”

ที่มา: cointelegraph