<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ถือครอง ADA แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) เป็นหนึ่งในเหรียญที่โดดเด่นในตลาดกระทิงปี 2021 แต่กลับประสบปัญหาในการสร้างผลกำไรที่สำคัญในรอบปัจจุบันนี้ โดยปกติแล้วประสิทธิภาพที่ต่ำกว่านี้อาจนำไปสู่การเทขายครั้งใหญ่ เนื่องจากผู้ถือสูญเสียความมั่นใจ แต่ที่น่าแปลกก็คือผู้ที่ถือ ADA หลายคนดูเหมือนจะใช้วิธีการที่แตกต่างออกไป

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ผู้ถือ ADA ไม่ยอมแพ้

ข้อมูลจาก Balance by Time Held metric แสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้ถือ Cardano (ADA) ระยะยาวแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 3.2 ล้านคน โดยทั่วไปแล้วผู้ถือระยะยาวเหล่านี้คือผู้ที่ถือ ADA เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี

ในอดีต จำนวนผู้ถือครองมีแนวโน้มลดลงเมื่อตลาดกระทิงแตะจุดสูงสุด ตัวอย่างเช่น หลังจากราคา ADA พุ่งสูงขึ้นเป็น 3.10 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2021 ซึ่งจำนวนผู้ถือครองก็ลดลง ซึ่งสะท้อนถึงการทำกำไรในช่วงที่ตลาดอยู่ในระดับสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนมกราคม 2023 แนวโน้มนี้กลับตรงกันข้าม เนื่องจากจำนวนผู้ถือระยะยาวเริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งบ่งชี้ถึงช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรกระทิงใหม่ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคาของ ADA ได้เพิ่มขึ้นจาก 0.26 ดอลลาร์ โดยแตะระดับสูงสุดที่ 0.70 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากผู้ถือที่มุ่งมั่นเหล่านี้ยังคงรักษาสถานะของตนไว้เพื่อรอการเติบโตต่อไป

ในขณะที่ราคา ADA เพิ่งลดลงมาอยู่ที่ 0.33 ดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ถือครองบ่งชี้ถึงการมองโลกในแง่ดีสำหรับการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม รอบนี้ได้คลี่คลายไปในทางที่แตกต่างจากครั้งที่แล้ว ในปี 2021 Cardano เกิดการพุ่งอย่างรุนแรง แต่คราวนี้ altcoins ไม่ได้ให้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน แม้จะมีความคาดหวังสูงก็ตาม

นอกจากนี้ Cardano ยังตามหลัง Solana (SOL) ในการดึงดูดผู้ใช้ใหม่ ทั้ง ADA และ SOL เป็นผู้ที่โดดเด่นในตลาดกระทิงครั้งก่อน แต่ในรอบนี้ Solana ได้ดึงดูดผู้เข้าร่วมตลาดรายใหม่เข้ามามากขึ้น

แม้จะประสบความสำเร็จในช่วงแรก แต่ Solana ก็เห็นจำนวนที่อยู่ใหม่ ที่ใช้งานอยู่ และที่อยู่ที่มียอดคงเหลือ เหลือศูนย์ลดลงในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นในแนวโน้มระยะสั้นลดลง

หากจำนวนยังคงลดลงต่อไป การฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้นของ ADA อาจถูกขัดขวาง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาตัวชี้วัดบนเครือข่ายและตัวชี้วัดทางเทคนิคอื่นๆ เพื่อประเมินการคาดการณ์ราคาด้วย

การคาดการณ์ราคา ADA: การฟื้นตัวเป็นไปได้ แต่ยังไม่มาถึง

เพื่อประเมินศักยภาพในอนาคตของโทเค็น BeInCrypto ตรวจสอบอัตราส่วนมูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่รับรู้ (MVRV) อัตราส่วนนี้แสดงความสัมพันธ์ระหว่างราคาปัจจุบันของสินทรัพย์กับมูลค่าที่ได้รับ

ยิ่งอัตราส่วนสูงเท่าใด ผู้ถือก็ยิ่งเต็มใจขายมากขึ้นเนื่องจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การลดลงแสดงให้เห็นว่ากำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเพิ่มขึ้น ในกรณีนี้ ผู้ถือไม่เต็มใจขายเนื่องจากอาจถือว่าโทเค็นนั้นมีมูลค่าต่ำกว่า (ติดดอย)

ณ เวลาปัจจุบัน อัตราส่วน MVRV 30 วันของ ADA อยู่ที่ -10.11% ซึ่งหมายความว่าหากผู้ถือทั้งหมดขายในราคาปัจจุบัน ผลตอบแทนเฉลี่ยจะขาดทุน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเงื่อนไขที่กล่าวถึงข้างต้น สิ่งนี้อาจไม่เกิดขึ้น

ในอดีต ราคา ADA ดีดตัวขึ้นเมื่ออัตราส่วน MVRV อยู่ระหว่าง -7.66% ถึง -27.32% ดังนั้น แม้ว่าราคาจะยังคงลดลงได้ แต่มันก็มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงและอาจพุ่งขึ้นในภายหลัง

จากมุมมองระยะสั้น ADA ได้ทำรูปแบบกราฟเป็นธงราคาระหว่างกลางเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม รูปแบบนี้มีลักษณะเฉพาะคือราคาลดลงอย่างรวดเร็ว ตามด้วยการพักฐานภายในรูปสามเหลี่ยมบนกราฟรายวัน

ในขณะที่สามเหลี่ยมสามารถส่งสัญญาณการเคลื่อนไหวทั้งขาขึ้นหรือขาลง ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ปัจจุบันอยู่ที่ 39.55 ซึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาลงยังคงมีอยู่ ด้วย RSI ที่ต่ำกว่า 40 ADA มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับแรงกดดันด้านลบอย่างต่อเนื่อง เว้นแต่สภาวะตลาดจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีต่อผู้ซื้อ

หากแนวโน้มนี้ยังคงดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ราคาของ ADA อาจลดลงเหลือ 0.31 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม แรงซื้อที่เพิ่มขึ้นสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของสกุลเงินดิจิทัลได้

หากสิ่งนี้เกิดขึ้น ราคาของ ADA อาจสูงถึง 0.37 ดอลลาร์ หากการสะสมทวีความรุนแรงขึ้นด้วยปริมาณการซื้อขายที่สูง โทเค็นอาจฟื้นตัวต่อไป ซึ่งอาจไปถึงระดับสูงสุดที่ 0.45 ดอลลาร์

ที่มา: beingcrypto