<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ถูกฟ้องร้องโดยนักลงทุนคริปโต เหตุถูกโกงค่าธรรมเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้นาย Jamie Dimon อาจจะไม่เชื่อถึงกฎแห่งกรรม แต่ตอนนี้เขาอาจจะเชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจาก Reutuers มีนักลงทุนคริปโต ได้ทำการฟ้องร้องกล่าวหาว่าบริษัท JPMorgan ว่ามีการเก็บค่าธรรมเนียมมากกว่าที่แจ้งไว้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงไดมีคนอยากปฎิวัติวงการด้วยระบบแบบ Decentralized

โดยปกติเวลามีผู้ใช้เครดิตการ์ดทำการซื้อคริปโต ทางธนาคารจะถือว่าเป็นการยืมเงินล่วงหน้าแทน เหมือนกับการรูดบัตรเครดิตโดยมีดอกเบี้ยปกติ

นาย Brady Tucker โจทก์ของคดีนี้ ได้ทำการฟ้องร้องคดีดังกล่าวที่ศาลของนิวยอร์ค นาย Tucker กล่าวหาว่า JPMorgan ได้มีการเก็บค่าธรรมเนียมมากกว่าปกติอีกรอบ และมีการคิดดอกเบี้ยที่สูงกว่าดอกเบี้ยของการรูดบัตรเครดิตโดยปกติ

โฆษกของ JPMorgan บอกกับทาง Reuters ว่าตอนที่ทางธนาคารได้ทำการระงับการซื้อขาย Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ด้วยบัตรเครดิต พวกเขาทำไปเพื่อจะป้องกันเครดิตของของลูกค้าของเขาไว้

เขายังกล่าวด้วยว่า จริง ๆ แล้วลูกค้าสามารถใช้บัญชีที่เชื่อมกับบัตรเดบิตของพวกเขา เพื่อทำการซื้อ Cryptocurrency ได้อยู่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย

JPMorgan ไม่ใช่ธนาคารเดียวที่มีการระงับใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อ Cryptocurrency ธนาคารอย่างเช่น Bank of America และ Citi ก็ได้ตัดสินใจเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาคิดว่าราคา Bitcoin ที่ผันผวนอย่างรุนแรงในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โจทก์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเขาเสียค่าธรรมเนียมที่มากกว่าปกติเป็นมูลค่ากว่า 140 ดอลลาร์ และค่าดอกเบีเยเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ดอลลาร์ ในก่อนช่วงเวลาก่อนที่ธนาคาร JPMorgan จะทำการระงับดังกล่าว

อ้างอิงจากคดีดังกล่าว มีลูกค้าของ JPMorgan หลักร้อย หรืออาจจะ พันคนที่เสียค่าธรรมเนียมที่มากกว่าปกตินี้ ถึงแม้ว่าตัวคดีจะเกี่ยวกับค่าธรรมเนียม แต่มันก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่ามันอาจจะมาจาก หลักการ ของตัวบริษัทก็เป็นได้

ก่อนหน้าที่จะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น นาย Tucker ได้ไปทำการเจรจา และอธิบายกับทาง JPMorgan ก่อนแล้ว โดยเขาให้โอกาสบริษัทนำค่าธรรมเนียมที่มากกว่าปกตินี้ออกไป ซึ่งดูทางธนาคารจะไม่ได้สนใจอะไร

นาย Tucker มีความตั้งใจที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากคดีนี้เป็นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น