<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาว Cardano เตรียมเฮ? หลังนักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ว่าราคามีโอกาสพุ่งขึ้นมากกว่า 2,222%!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางราคา Cardano (ADA) ที่ซบเซาหลังเครือข่าย DeFi มีเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์มาเป็นเวลานาน นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซีกลับออกมาคาดการณ์ว่าราคา ADA อาจเตรียมพุ่งทะยานอย่างมีนัยสำคัญในไม่ช้านี้

การคาดการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ ADA เริ่มแสดงสัญญาณการเติบโตในระยะสั้น โดย Alan Santana ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดได้วิเคราะห์ผ่านโพสต์บน TradingView ว่า Cardano อาจมีโอกาสพุ่งสูงถึง 2,222% และทำจุดสูงสุดใหม่ภายในปี 2025

Santana ได้อธิบายถึงการเคลื่อนไหวของราคา Cardano ตั้งแต่ช่วงที่ทำจุดสูงสุดในปี 2021 ที่หลังจากนั้นมาราคาได้เข้าสู่ตลาดหมีที่ยาวนานทำให้ราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบในปี 2023 ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการทะลุกรอบครั้งใหญ่ในอนาคต

ในมุมมองของ Santana การแกว่งตัวลงเล็กน้อยในช่วงนี้เป็นเพียงการปรับฐานในกรอบขาขึ้นที่ใหญ่กว่า ซึ่งเขามองว่าเป็นการพักตัวของราคามากกว่าจะเป็นสัญญาณของความอ่อนแอ และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของ “คลื่นขาขึ้นเบื้องต้น” ที่จะนำพาราคา ADA พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ซึ่งถ้าหากว่าการวิเคราะห์ของเขาถูกต้อง ราคา Cardano มีการปรับตัวขึ้นถึง 2,222% จริง โดยราคาอาจพุ่งไปถึง 8.50 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้มูลค่าตลาดของ ADA ใกล้เคียงกับ 300 พันล้านดอลลาร์ และอาจขยับเข้าใกล้ Ethereum (ETH) หาก ETH ไม่มีการเคลื่อนไหวที่โดดเด่นในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ADA ยังไม่สามารถขึ้นไปติดอันดับ 10 อันดับแรกของคริปโตเคอร์เรนซีได้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเปิดตัวโซลูชัน Layer 2 เช่น Arbitrum และ Optimism (OP) ที่มีการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า ทำให้มีนักพัฒนาและผู้ใช้งานย้ายไปใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้มากขึ้น

นอกจากนี้ อนาคตของ Cardano ยังขึ้นอยู่กับการพัฒนาของเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ADA ได้รับแรงหนุนหลังจากการประกาศเกี่ยวกับการอัปเกรด Chang Hardfork ซึ่งมีกำหนดการตัดสินใจในวันที่ 23 สิงหาคม และจะเปิดตัวในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยการอัปเกรดนี้จะนำเสนอระบบ “ประชาธิปไตยแบบลื่นไหลที่มีสาธารณรัฐรัฐธรรมนูญ” ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือ ADA สามารถเข้าถึงคลังของ Cardano เพื่อประโยชน์ของผู้ถือทุกคน

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold