<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเงินจากนักลงทุนไหลเข้า Bitcoin ETF จำนวนมหาศาลหลัง Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม กองทุน Bitcoin ETF ได้ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนอีกครั้ง ซึ่งสามารถดูได้จากกระแสเงินไหลเข้าที่เป็นบวกติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน

กระแสเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF จำนวนมหาศาลเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

เมื่อวานนี้ กระแสเงินจากนักลงทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ทั้งหมดอยู่ที่ 252 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม

ข้อมูลจาก Sosovalue แสดงให้เห็นว่า กองทุน IBIT ของ BlackRock เป็นกองทุนที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุด โดยมีกระแสเงินเข้าสุทธิ 86.8 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้มีเงินไหลเข้าทั้งหมดเป็น 2.07 หมื่นล้านดอลลาร์ อันดับ 2 คือ กองทุน FBTC ของ Fidelity ซึ่งมีกระแสเงินเข้าสุทธิ 64 ล้านดอลลาร์ ทำให้มีเงินไหลเข้าทั้งหมด 9.9 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน กองทุน GBTC ของ Grayscale มีกระแสเงินออกสุทธิ 35.6 ล้านดอลลาร์ ทำให้มีกระแสเงินออกสุทธิรวมกันสูงถึง 1.97 หมื่นล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน Grayscale Bitcoin Mini Trust มีเงินไหลเข้าสุทธิ 50.8 ล้านดอลลาร์ในวันนั้น และเงินไหลเข้าทั้งหมด 357 ล้านดอลลาร์

กองทุน Bitcoin ETF มีสินทรัพย์รวมกันสูงถึง 5.84 หมื่นล้านดอลลาร์

จากข้อมูลล่าสุด มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน Bitcoin ETF มีมูลค่ารวม 5.84 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยซึ่งคิดเป็น 4.65% ของ Market Cap ของ Bitcoin 

เงินไหลเข้าของกองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับการคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์

กองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาช่วยให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้มากขึ้น และทำให้ Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นเหนือระดับ 64,000 ดอลลาร์ได้แม้ว่าสิงหาคมจะเป็นเดือนที่ค่อนข้างผันผวน

Source: Coincu