<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชะตากรรมเหรียญคริปโตบน TON จะเป็นอย่างไร ? หลังโดนหางเลขจากการจับกุมตัว CEO ของ Telegram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายท่านคงทราบกันดีถึงข่าวใหญ่สะเทือนวงการอย่างการที่ Pavel Durov ซีอีโอ และผู้สร้าง Telegram แอปแชทยอดนิยมถูกจับกุมที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคาเหรียญคริปโตทั้งหมดที่อยู่ในเครือของ TON ร่วงดิ่งลงอย่างหนัก

ยกตัวอย่างเช่นเหรียญยอดนิยมเช่นโปรเจกต์ tap-to-earn อย่าง Notcoin (NOT) ที่เกิดการเทขายครั้งใหญ่ทำราคาร่วงลงกว่า 20%  ทำร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 0.009 ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้กำลังจะพุ่งขึ้นกลับไปที่ $0.012 

อ้างอิงจากกราฟด้านล่าง ดัชนี Bull Bear Power (BBP) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Elder Force Index (EFI) ที่ใช้ดูว่าแรงซื้อหรือแรงขายมีกำลังมากกว่ากัน ได้ร่วงลงไปยังฝั่งติดลบ 

ซึ่งเมื่ออินดิเคเตอร์ดังกล่าวเหนือกว่าเส้นศูนย์ หมายความว่าเป็นบวก ส่วนถ้าต่ำกว่าเส้นจะถือเป็นลบหรือตลาดขาลง ซึ่งถ้าแรงกดดันนี้ยังคงอยู่อาจทำให้ราคาของ NOT ลดลงต่ำกว่านี้ได้อีก

liquidation heatmap ยังเผยให้เห็นว่าราคาของ NOT จะร่วงลงต่ำกว่านี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าที่ระดับราคา $0.0090 ได้กลายเป็นระดับที่เสี่ยงต่อการถูกล้างพอร์ตนักลงทุนเป็นจำนวนมาก

ถัดมาทางด้านเหรียญ PAAL AI อีกหนึ่งโปรเจกต์ดังบนแพลตฟอร์ม Telegram ที่ได้มีราคาปรับลดลงมาเช่นกันถึง 7.99% โดยมีการซื้อขายในปัจจุบันที่ $0.2055 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นเช่นกัน ซึ่งถ้ามันไม่สามารถดึงโมเมนตัมขาขึ้นกลับมาได้ราคาของมันอาจดิ่งลงไปได้ถึง $0.15 

ขณะเดียวกันเหรียญคอมมูบน Telegram ที่กำลังจะลิสต์ให้มีการซื้อขายบนเว็บเทรดชั้นนำหลายเจ้าอย่าง DOGS ก็อาจได้รับผลกระทบตามมาด้วยเช่นกัน หาก Pavel Durov ยังไม่ได้รับอิสระ แต่ในทางกลับตัวหากเขาถูกปล่อยตัวราคาของเหรียญต่าง ๆ บนเชน TON อาจฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันในวันนี้ (26 สิงหาคม) ว่าทางการฝรั่งเศสจะมีแถลงการณ์อะไรออกมาบ้าง