<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius คืนเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์แก่เจ้าหนี้ 251,000 ราย เริ่มต้นกระบวนการฟื้นตัวจากการล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius ได้คืนเงินให้กับลูกค้าที่มีสิทธิ์ได้รับเงินคืนแล้วสองในสาม ในฐานะส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลายที่รอคอยมานาน

ตามการยื่นฟ้องต่อศาล เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลายได้คืนเงินประมาณ 2.53 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าหนี้ 251,000 ราย

จำนวนเงินดังกล่าวคิดเป็นประมาณ 84% ของสินทรัพย์มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ที่ Celsius  ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลายเป็นหนี้อยู่กับเจ้าหนี้กว่า 375,000 ราย

การชำระเงินคืนสำหรับการล้มละลาย เป็นการพัฒนาในเชิงบวกสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตที่กำลังขยายตัว โดยสอดคล้องกับกระบวนฟื้นตัวจากการล้มละลายของเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในอดีต อย่าง Mt. Gox ซึ่งหลังจากผ่านไป 10 ปี  บริษัทได้คืนหนี้คริปโตมูลค่ากว่า 9.4 พันล้านดอลลาร์ ให้กับเจ้าหนี้กว่า 127,000 ราย  

เจ้าหนี้บางส่วนยังไม่ได้ดำเนินการขอรับคริปโตที่ตนมีสิทธิ์

ไม่ใช่เจ้าหนี้ทุกรายที่กำลังพยายามเรียกร้องคริปโตของตนคืนอย่างจริงจัง เนื่องจากจำนวนเงินที่พวกเขาเป็นเจ้าหนี้อยู่มีเพียงเล็กน้อย

เนื่องจากเจ้าหนี้ที่เหลืออีก 121,000 รายที่ยังไม่ได้เรียกร้องเงินของตน มีประมาณ 64,000 รายที่มีคริปโตมูลค่าต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ ในขณะที่เจ้าหนี้อีก 41,000 รายมีหนี้อยู่ระหว่าง 100 ดอลลาร์ ถึง 1,000 ดอลลาร์ ตามเอกสารที่ยื่นฟ้อง:

“เนื่องจากจำนวนเงินที่น้อยของเจ้าหนี้หลายราย ทำให้พวกเขาอาจไม่มีแรงจูงใจให้การดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อเรียกร้องการแจกจ่ายเงินคืนให้สำเร็จ”

ผู้ดูแลการล้มละลาย จะพยายามแจกจ่ายหนี้ให้กับเจ้าหนี้เหล่านี้ผ่านเว็บเทรด Coinbase ทุก ๆ สองสัปดาห์ แต่เจ้าหนี้ยังคงมีตัวเลือกในการรับรหัสเคลม  ที่ PayPal ออกให้แก่เจ้าหนี้ของ Celsius เพื่อใช้ในการขอรับเงินคืนเป็นเครดิตในบัญชี PayPa lได้ตลอดเวลา

ผู้ดูแลระบบของ Celsius  กล่าวว่า “บริษัทได้แจกจ่ายเงินคืนไปแล้วกว่า 2.7 ล้านรายการ ให้กับเจ้าหนี้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินในปัจจุบันประมาณ 372,000 ราย”

เรื่องราวการล้มละลายของ Celsius : สิ่งที่คุณต้องรู้

Celsius ยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคม 2022 หนึ่งเดือนหลังจากที่บริษัทระงับการถอนเงินของผู้ใช้

บริษัทกล่าวว่า การหยุดระงับการถอนเงินชั่วคราวเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้บริษัทอยู่ใน “ตำแหน่งที่ดีขึ้น ในการปฏิบัติตามภาระผูกพันสำหรับการถอนตัวในระยะยาว”  หลังจากราคาโทเค็นดั้งเดิมของบริษัท Celsius (CEL) ร่วงลงอย่างหนักในปี 2022

การล้มละลายทำให้ Celisus ต้องยอมชำระเงินค่าปรับมูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์กับสำนักงานคณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐอเมริการวมถึงการยอมความกับกระทรวงยุติธรรม, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์

อดีต CEO ของบริษัท Alex Mashinsky ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาโดยอัยการของรัฐบาลกลางในข้อหาฉ้อโกงทางการเงินหลายกรณี เช่น บิดเบือนราคาของ CEL และให้ข้อมูลเท็จแก่ลูกค้าของ Celsius ซึ่ง Alex Mashinsky ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหาและได้รับการประกันตัวด้วยวงเงิน 40 ล้านดอลลาร์ระหว่างการพิจารณาคดีในเดือนกันยายนที่มา : cointelegraph