<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ประกาศท้าคนดูถูกเหรียญ Sun หลังราคาพุ่งแรง! ชาวเน็ตหวั่นกลัวซ้ำรอยกับ SBF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้ออกมาเย้ยหยันคนในชุมชนที่พยายามขายเหรียญ Sun (SUN) ของเขาในตลาด ด้วยการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งชวนให้นึกถึงการโพสต์ของ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ที่ล้มละลายไป

ซึ่งทาง Justin Sun ก็ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) เพื่อแสดงความหงุดหงิดกับผู้ที่วิจารณ์โทเค็น Sun ที่เขาเพิ่งเปิดตัวไป

“ถึงพวกที่เกลียดผมและคนที่ตั้งใจปล่อยข่าวลือเสียๆ หายๆ กับพวกเรา ผมจะซื้อ SUN เท่าที่คุณมีตอนนี้ที่ราคา $0.03 ขายมาให้หมด แล้วก็ไสหัวไปไหนก็ไปซะ”

โดย SUN เป็นโทเค็นสำหรับแพลตฟอร์ม Sun Pump ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเปิดตัวเหรียญมีมบนเครือข่าย Tron ที่คล้ายกับแพลตฟอร์ม Pump.fun บนเครือข่าย Solana โดย Sun Pump สามารถแซงหน้า Pump.fun ในด้านจำนวนผู้ใช้งานและรายได้ในเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

และในช่วงเดือนที่ผ่านมา ราคา SUN มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 240% โดยล่าสุดซื้อขายที่ราคา $0.036 ณ เวลา 19.23 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 30 สิงหาคม ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ทว่าโพสต์ล่าสุดของ Sun ได้ทำให้หลายคนเปรียบเทียบกับโพสต์ของ Bankman-Fried ซึ่งเคยโพสต์ในเดือนมกราคม 2021 ในลักษณะที่คล้ายกัน

“ผมจะซื้อ SOL เท่าที่คุณมีตอนนี้ที่ราคา $3 ขายมาให้หมด แล้วก็ไสหัวไปไหนก็ไปซะ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ของ Bankman-Fried ได้เผยแพร่ออกไป ราคาของ Solana ได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล โดยพุ่งขึ้นกว่า 4,500% นับตั้งแต่มกราคม 2021 และล่าสุดมีราคาซื้อขายอยู่ที่ $139 ณ เวลาที่เขียน

อย่างไรก็ตาม ราคาโทเค็น SOL ยังคงลดลงกว่า 46% จากจุดสูงสุดที่ $259 ซึ่งทำไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดย Solana เป็นสินทรัพย์ที่ถือครองมากที่สุดในบรรดาทรัพย์สินล้มละลายของ FTX โดยมีมูลค่ากว่า 1.16 พันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา: Cointelegraph