<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับแรงกระแทก! เดือนกันยายนถือเป็นเดือนที่แย่ที่สุดสำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ค่อนข้างน่าผิดหวังในเดือนสิงหาคม หลังจากที่ร่วงลงในช่วงต้นและปลายเดือน

ภาพรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลตัวนี้ยังคงเป็นขาลง แต่การเคลื่อนไหวทางการเงินในระดับมหภาคบางอย่างอาจเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์นี้ได้

เดือนที่โหดร้ายสำหรับ Bitcoin

หลังจากร่วงลงมา 7.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin ได้อยู่ต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ และเดือนหน้าราคาอาจยังคงทรงตัวเช่นนี้ต่อไปจนกว่าจะถึง “Uptober” ซึ่งนักลงทุนคาดว่า BTC จะฟื้นตัวอีกครั้ง โดยนาย Innokenty Isers ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Paybis ได้กล่าวกับสื่อ BeInCrypto ว่า

“เดือนกันยายนเป็นเดือนที่ Bitcoin มีมูลค่าลดลงโดยเฉลี่ยที่ 6.56%”

อย่างไรก็ตาม Isers ยังคำนึงถึงความเป็นไปได้ของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

“หาก​ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน อาจช่วยให้ Bitcoin ไม่ซ้ำรอยประวัติศาสตร์ได้ เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยฃจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐไหลเวียนในระบบเศรษฐกิจมากเกินไป ซึ่งจะลดอำนาจซื้อของดอลลาร์ลง ส่งผลให้ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเป็นสินทรัพย์สำรองมากขึ้น”

“นักลงทุนสถาบันจำนวนมากเตรียมที่จะช้อน Bitcoin จำนวนมาก หากนโยบายของ FED ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง การเปลี่ยนไปใช้สินทรัพย์เสี่ยงที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงกว่าอาจเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” Isers อธิบาย

การคาดการณ์นี้สอดคล้องกับค่า MVRV ของ Bitcoin โดยอัตราส่วน MVRV จะประเมินผลกำไรและขาดทุนของนักลงทุน ปัจจุบัน MVRV 90 วันของ Bitcoin อยู่ที่ -4.8%

หากอ้างอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ค่า MVRV ของ Bitcoin ที่อยู่ระหว่าง -2% ถึง -12% จะถือเป็นสัญญาณของการฟื้นตัวและการพุ่งขึ้นของราคา โดยค่า MVRV ที่ระดับดังกล่าวเคยเกิดขึ้นแล้วในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2023 ต้นเดือนตุลาคม 2023 และล่าสุดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมของปีนี้

เนื่องจากนักลงทุนมักจะช้อน Bitcoin ในช่วงที่ราคาร่วง พวกเขาจึงช้อน BTC ลงในกระเป๋าเงินของพวกเขาในช่วงเวลาดังกล่าว 

Bitcoin อาจจะขึ้นต่อแต่ยังไปต่อไม่สุด

ราคา Bitcoin ในเดือนกันยายนมีความเป็นไปได้ 2 ทิศทาง ทิศทางแรกคือ Bitcoin จะยังคงอยู่ต่ำกว่า 68,300 ดอลลาร์ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากสภาพตลาดในตอนนี้ นี่ถือเป็นทิศทางที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด

ทิศทางที่สอง คือ Bitcoin สามารถพุ่งทะลุ 68,300 ดอลลาร์ได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ Bitcoin พุ่งไปแตะจุด ATH อีกครั้งที่ 73,800 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หากราคาของ Bitcoin ไม่สามารถทะลุ 65,000 ดอลลาร์ได้ ก็มีแนวโน้มว่าราคาจะร่วงลงไปถึง 57,040 ดอลลาร์

Source: BeInCrypto