<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ชี้ จะมีคริปโตเซคเตอร์หนึ่งเตรียมพุ่งทะยานใน Cycle นี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal ซีอีโอของ Real Vision ผู้ซึ่งเคยเป็นถึงผู้บริหารของ Goldman Sachs ออกมาคาดการณ์ว่าจะมีเหรียญคริปโตในเซคเตอร์หนึ่งกำลังจะพุ่งทะยานอย่างรุนแรงในอนาคต

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ในรายการ Empire podcast ตัวของ Pal ระบุว่า ‘แอปเกม’ กำลังเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และกำลังจะกลายเป็นคลาสหนึ่งของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเมื่อเราเห็นผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาใช้งานแอปเกมต่าง ๆ นั้น จะทำให้เราเห็นได้ว่าตลาดเกมกำลังมา และราคาเหรียญในเซคเตอร์นี้จะพุ่งอย่างมหาศาล

มากไปกว่านั้นเขายังกล่าวด้วยว่า กระแสการยอมรับในคริปโตที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นจะไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่เกมบนบล็อกเชนเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงแอปคริปโตอื่น ๆ อีกด้วยที่จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างถล่มทลายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของวัฏจักรในรอบนี้ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนผ่านระหว่าง Web2 หรือ อินเทอร์เน็ตยุคเก่าที่เรารู้จักกันดีกับ Web3 ที่เป็นยุคสมัยใหม่

เขายังได้คาดการณ์อีกด้วยว่าราคาของ Solana จะพุ่งขึ้นไป 10 เท่า ขณะที่ Bitcoin จะอยู่ที่ 4-5 เท่าจากราคาปัจจุบัน รวมไปถึงบล็อกเชน Layer-1 จะเกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือดอีกครั้งใน cycle นี้

อย่างไรก็ตาม Pal ได้เตือนนักลงทุนทิ้งท้ายว่า ในอนาคตจะมีโอกาสทองให้ทำกำไรอีกมาก แต่โอกาสเหล่านั้นจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ให้รีบคว้าเอาไว้ก่อนที่ตลาดจะรู้สึกตัวว่าประเมินค่าสูงไปจนทำให้ราคาร่วงลงมากว่า 95% 
ที่มา : Dailyhodl