<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg เปิดเผย ตู้ ATM “Bitcoin” ในประเทศออสเตรเลีย มีจำนวนเพิ่มขึ้น 16 เท่าภายใน 2 ปี !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Bloomberg แสดงให้เห็นว่า ออสเตรเลียกำลังมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในแง่ของจำนวนตู้ ATM คริปโตเคอร์เรนซีหรือ Bitcoin ทำให้ประเทศนี้กลายเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

ในเวลาเพียง 2 ปี จำนวนตู้ ATM คริปโตในประเทศนี้ได้พุ่งขึ้นจากเพียง 73 เครื่องไปเป็นเกือบ 1,200 เครื่อง ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นมากถึง 16 เท่า 

ข้อดีของตู้เอทีเอ็มคริปโตคือ มันช่วยให้ผู้ใช้สามารถฝากเงินสดเพื่อรับสินทรัพย์ดิจิทัลในกระเป๋าเงินของตน หรือถอนเงินสดจากการขายโทเค็นคริปโตได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าในสหรัฐอเมริกาจะยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดด้วยจำนวนเครื่องเอทีเอ็มคริปโตประมาณ 32,000 เครื่อง และตามมาด้วยประเทศแคนาดาประมาณ 3,000 เครื่อง แต่ออสเตรเลียก็ได้ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 อย่างรวดเร็ว

อนาคตของตู้เอทีเอ็มคริปโตในออสเตรเลียและทั่วโลก

การเติบโตอย่างรวดเร็วของตู้เอทีเอ็มคริปโตได้ดึงดูดความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลีย ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องหาจุดสมดุลระหว่างนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล กับ ความกังวลเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

หน่วยงาน AUSTRAC ซึ่งเป็นศูนย์รายงานและวิเคราะห์ธุรกรรมในประเทศออสเตรเลีย กำหนดให้ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม กรมสรรพากรของออสเตรเลีย (Australian Taxation Office) ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการอาชญากรรมทางการเงินที่ใช้เทคโนโลยี เพื่อตอบสนองต่อการป้องกันการใช้ตู้เอทีเอ็มคริปโตในการฟอกเงิน