<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้จัก 50 Cent แร็ปเปอร์ระดับ OG ผู้เปลี่ยนเงิน 4.6 แสน เป็น 48 ล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปในปี 2014 เมื่อ Bitcoin ยังเป็นเพียงสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่งเริ่มต้นมีน้อยคนนักที่จะสามารถคาดการณ์ถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วและมหาศาลอย่างในปัจจุบันได้ ในเวลานั้นราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $662 ต่อ 1 BTC และการตัดสินใจที่กล้าหาญของ 50 Cent ก็ได้เกิดขึ้น

โดยแร็ปเปอร์รายนี้ ได้ยอมรับการชำระเงินค่ายอดขายอัลบั้มเพลงของเขาเป็นสกุลเงิน BTC ซึ่งถือเป็นความคิดที่กล้าหาญเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เขาได้รับ Bitcoin มาประมาณ 700 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าราว $460,000 จากยอดขายในเวลานั้น

รางวัลของผู้มีวิสัยทัศน์ 50 cent

เมื่อถึงปี 2024 มูลค่าของ Bitcoin ได้ฉายภาพที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ปัจจุบัน Bitcoin เคยมีมูลค่าขึ้นไปถึง $68,973 ต่อ 1 BTC การเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่มหาศาลนี้หมายความว่า คอลเล็กชัน Bitcoin แรกเริ่มของแร็ปเปอร์รายนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

การเพิ่มขึ้นของมูลค่าในปีนี้ เน้นย้ำถึงศักยภาพที่น่าทึ่งของสกุลเงินดิจิทัลในแง่ของการลงทุนระยะยาวที่สร้างกำไรได้อย่างมหาศาล และมีความมั่นคง ถึงแม้ในระยะสั้นจะมีความผันผวนของตลาดที่รุนแรงก็ตาม

การเดินทางของ 50 Cent กับสกุลเงินดิจิทัล ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป

แม้ว่า 50 Cent จะเป็นผู้ริเริ่มการยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ และได้รับผลประโยชน์ทางการเงินมหาศาลจากมัน แต่ก็มีช่วงเวลาที่เขาแสดงท่าทีห่างเหินจากสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้ หลังจากที่เขายื่นขอล้มละลาย เขาได้ปฏิเสธว่าตนเองไม่มี Bitcoin อยู่เลย ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับผู้คนอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาเคยมีการทำธุรกรรมอย่างเปิดเผย 

เรื่องนี้ได้เพิ่มความซับซ้อนให้กับเรื่องราวทางการเงินของ 50 Cent และแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนของการมีส่วนร่วมของคนดังในสกุลเงินดิจิทัล

ไม่ใช่แค่ 50 Cent เท่านั้น ที่ก้าวเข้าสู่วงการสกุลเงินดิจิทัล บุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ เช่น Snoop Dogg ตำนานแร็ปเปอร์ชื่อดัง ก็ได้ลงทุนใน Bitcoin และกลายเป็นผู้สนับสนุนตัวยงของการปฏิวัติสกุลเงินดิจิทัล 

การสนับสนุนและการลงทุนของพวกเขามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้สกุลเงินดิจิทัลเข้าสู่กระแสหลัก

อนาคตของ Bitcoin และวงการเพลง

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงเติบโตและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ อิทธิพลของมันต่ออุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงวงการเพลง ก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ศิลปินแรปชื่อดังอย่าง 50 Cent ซึ่งเป็นผู้บุกเบิก Bitcoin ตั้งแต่ยุคแรกๆ กำลังสร้างตัวอย่างให้คนอื่นๆ ในวงการเพลงสหรัฐฯ ได้สำรวจการใช้สกุลเงินดิจิตอลเพื่อกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงินที่สามารถใช้งานได้จริง

ที่มา:gadgetinsiders