<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Terraform Labs โอนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Terraform Labs และ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง ได้เคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่า 62 ล้านดอลลาร์ไปยังที่อยู่ใหม่

ตามข้อมูลจาก Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ในวันที่ 2 กันยายน Terraform ได้ย้าย Bitcoin มากกว่า 1,075 เหรียญ (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 62 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่) จากกระเป๋าเงินใบหนึ่งของบริษัท ยังไม่ชัดเจนว่า Kwon ซึ่งกำลังรอการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากมอนเตเนโกร เป็นผู้รับผิดชอบในการโอนครั้งนี้หรือไม่

ระบบนิเวศ Terra ล่มสลายในปี 2022 โดยเจ้าหน้าที่จากสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ได้ยื่นฟ้อง Kwon และผู้ร่วมงานบางคนในข้อหาที่ถูกกล่าวหาว่ามีบทบาทในการล่มสลายของแพลตฟอร์ม ในปี 2023 Kwon ถูกจับกุมในมอนเตเนโกรในข้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องและถูกตัดสินจำคุกสี่เดือน

นับตั้งแต่ได้รับการปล่อยตัว Kwon ก็มีอิสระในการเคลื่อนไหวภายในประเทศอย่างค่อนข้างอิสระ ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ และเกาหลีใต้กำลังแข่งขันกันเพื่อขอส่งตัวผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform กลับประเทศ เรื่องทางกฎหมายนี้ถูกโยนไปมาระหว่างศาลท้องถิ่นและศาลสูงมาหลายเดือนแล้ว และ ณ เวลาที่เผยแพร่นี้ ยังไม่ชัดเจนว่าชะตากรรมของ Kwon จะเป็นอย่างไร

ที่มา: cointelegraph