<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

600 ล้านดอลลาร์หายวับ! เงินทุนไหลออกจากกองทุนคริปโตสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มต้นเช้าวันนี้ที่สดใส  (10 ก.ย.) ด้วยการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยตามราคาของ Bitcoin แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดที่เกี่ยวข้องกับ ‘กองทุนคริปโต’ ได้สร้างสถิติเงินทุนไหลออกสูงที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ โดยมีการไหลออกมากถึง 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

การไหลออกของกองทุนคริปโตในสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกบันทึกว่าเป็นการลดลงครั้งใหญ่เป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ โดยเหตุการณ์เงินทุนไหลออกสูงสุดอันดับ 1 ที่ 700 ล้านดอลลาร์นั้น เกิดขึ้นในช่วงตลาดหมีของปลายปี 2022 ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ตลาด The Kobeissi Letter ในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 7 กันยายน

ในไตรมาสแรกของปี 2024 กองทุนคริปโตมีเงินทุนไหลเข้าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทำให้มูลค่ารวมสูงถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันการไหลเข้าได้ชะลอตัวลดลง และตามมาด้วยการไหลออกของเงินทุนแทน ถึงแม้ว่าจะมีการคาดการณ์กันว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ก็ตาม

มูลค่าตลาดของโลกคริปโตสูญเสียมูลค่ารวมไปมากถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยลดลงจาก 2.02 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 2 กันยายน เหลือ 1.94 ล้านล้านดอลลาร์ ในวันที่ 8 กันยายน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

กราฟ 1-month แสดงมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวม ที่มา: CoinMarketCap 

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 56,746 เพิ่มขึ้น 2.75% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา:finbold