<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศึกชิง Airdrop กันยายน! DOGS เจอคู่แข่งโหด Hamster Kombat และ Catizen ใครจะครองแชมป์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน TON กล่าวว่า ความสำเร็จจากการแจก Airdrop ของโทเค็น DOGS อาจถูกบดบัง ด้วยความสำเร็จในการแจก airdrop ของ Hamster Kombat และ Catizen ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในเดือนกันยายน

โทเค็น Dogs ที่เปิดตัวใหม่นี้ อาจเป็นเหตุการณ์การสร้างโทเค็นที่ใหญ่ที่สุด (TGE) ในประวัติศาสตร์ของเหรียญมีม

ผู้ใช้มากกว่า 17 ล้านคน ได้เคลมสิทธิ์รับ Airdrop ในโทเค็น Dogs (DOGS) ซึ่งเป็นโปรเจกต์เหรียญมีมบน The Open Network ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดสุนัขอันเป็นเอกลักษณ์ของ Pavel Durov ผู้ร่วมก่อตั้ง Telegram

แอป Dogs Mini มีผู้ใช้เกิน 53 ล้านคนแล้ว ซึ่ง 42.2 ล้านคนมีสิทธิ์เคลมรับโทเค็น airdrop ฟรี ทำให้เป็น “มีม TGE ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโต” ตามโพสต์ใน Telegram ของชุมชน TON เมื่อวันที่ 10 กันยายนบน 

“ปัจจุบันโทเค็น DOGS ถูกถือครองโดยกระเป๋าเงินที่ไม่ซ้ำกันจำนวน 4.5 ​​ล้านใบบน TON ทำให้โทเค็นนี้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ซึ่งมีจำนวนผู้ถือครองโทเค็นเฉพาะตัวมากที่สุดในเครือข่าย และทำสำเร็จภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งมีเพียง USDT  บน TRON และ Ethereum เท่านั้น ที่มีจำนวนผู้ถือครองมากกว่า DOGS”

ผู้ใช้มากกว่า 17 ล้านคน ได้อ้างสิทธิ์ในโทเค็น DOGS  ที่มา: ชุมชน TON

แม้ว่า จำนวนผู้ถือเหรียญ DOGS จะน่าประทับใจสำหรับเหรียญมีม แต่ยังมีจำนวนน้อยกว่า เมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตชั้นนำอย่าง Eth ซึ่งมีที่อยู่ที่ถือครองไม่ซ้ำกันมากกว่า 273 ล้านแห่ง ตามข้อมูลจาก Ycharts

เหรียญมีมบน Telegram เริ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ เห็นได้จากเหตุการณ์ TGE ที่ส่งผลทำให้ TON ต้องหยุดให้บริการถึง 2 ครั้ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายเหรียญมีม Dogs Airdrop

แม้การเปิดตัวโทเค็น Dogs จะทำได้สำเร็จ แต่ชุมชน TON กลับคาดหวังว่า การแจก airdrops ของ Hamster Kombat และ Catizen ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวครั้งใหญ่กว่านี้อีก

การแจก airdrop ทั้งสองครั้ง อาจเกิดขึ้นเร็วที่สุดภายในเดือนกันยายนนี้ ตามโพสต์ของชุมชน TON:

“ในเดือนกันยายน เราคาดหวังว่าจะมี TGE ที่ใหญ่ขึ้นของ Catizen และ Hamster Kombat ซึ่งอาจดึงดูดผู้ใช้งานได้จำนวนหลายสิบล้านคนหรือหลายร้อยล้านคน เข้ามายังบล็อกเชนเป็นครั้งแรก”

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม เกม Hamster Kombat ที่เล่นแบบคลิกเกอร์ ได้รับความนิยมอย่างมากบน Telegram โดยได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการแจก airdrop ฟรี ที่ทุกคนรอคอยกันมานาน ซึ่งได้รับการยกย่องว่า จะเป็น “ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัล” ซึ่งภายในหนึ่งสัปดาห์ เกม Hamster Kombat ก็มีผู้เล่นจำนวนมากถึง 300 ล้านคน

การแจก airdrop ฟรีของเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยม ที่มา: CoinGecko

หากพิจารณาจากมูลค่าแล้ว โทเค็น Bonk ( BONK ) เป็นเหรียญมีมที่ทำการแจก airdrop ฟรีครั้งใหญ่ที่สุด โดยแจกโทเค็นมูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้ถือครองที่มีสิทธิ์ ทำให้กลายเป็นการแจก airdrop ฟรีที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 7 ในวงการคริปโต ตามข้อมูลของ CoinGecko

ที่มา : cointelegraph