<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ชี้ Bitcoin กำลังสร้าง ‘ขั้นตอนทางเทคนิคถูกต้องทั้งหมด’ หรือขาขึ้นจะมีเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมกล่าวว่า เทคนิคของ Bitcoin (BTC) กำลังดูเป็นขาขึ้นอย่างกะทันหัน นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงว่า Rekt Capital บอกผู้ติดตาม 500,300 คนของเขาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า Bitcoin ดูเหมือนจะกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวที่ใหญ่ขึ้นในทางบวก

“Bitcoin กำลังดำเนินการตามขั้นตอนทางเทคนิคที่ถูกต้องทั้งหมดเพื่อเรียกคืนด้านล่างของช่อง (สีดำ) เป็นแนวรับ:

– ปิดรายสัปดาห์เหนือด้านล่างของช่อง

– ทดสอบด้านล่างของช่องเป็นแนวรับอีกครั้ง”

นักวิเคราะห์ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin Dominance (BTC.D) ซึ่งติดตามเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวมที่เป็นของ Bitcoin ยังคงเป็นขาขึ้น ซึ่งบ่งบอกถึงความต้องการ BTC ที่มากกว่า altcoins จากนักลงทุน

“สัดส่วนของ BTC ยังคงสร้างจุดสูงสุดใหม่ เราไม่เคยเห็นจุดสูงสุดแบบนี้มาห้าปีแล้ว”

ในการอัปเดตวิดีโอ Rekt Capital บอกสมาชิก YouTube 87,800 คนของเขาว่า เขาเชื่อว่าจุดสูงสุดของวัฏจักร Bitcoin จะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงปีหน้า เขาอ้างอิงกราฟตัวบ่งชี้จุดสูงสุดของวัฏจักร Pi ซึ่งพิจารณาแนวโน้มราคาเทียบกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 111 วัน (DMA) และ DMA 350 เท่า โดยทั่วไปแล้ว การตัดกันของ 111 DMA ผ่าน 350 DMA มีความสัมพันธ์กับจุดสูงสุดของตลาด

“เรายังห่างไกลจากจุดสูงสุดของตลาดกระทิง และเรายังไม่ได้อยู่ในบทสนทนาด้วยซ้ำ เพราะเรายังไม่มีการบรรจบกัน เราเพียงแค่ต้องเห็นราคาเริ่มค่อยๆ เพิ่มขึ้น และผลที่ตามมาคือ เราจะเห็นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของวัฏจักร PI เพิ่มขึ้น แต่ในขณะนี้ ผมคิดว่าเราจะได้เห็นการทำซ้ำของประวัติศาสตร์ โดยที่เราเพียงแค่ทำซ้ำวัฏจักรการลดลงครึ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นซ้ำตามประวัติศาสตร์และขึ้นไปสูงสุดในเดือนกันยายน 2025”

เมื่อดูจากกราฟของเขา นักวิเคราะห์ดูเหมือนจะแนะนำว่า Bitcoin อาจแตะระดับสูงสุดที่ประมาณ 175,000 ดอลลาร์ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงปลายปีหน้า

Bitcoin ซื้อขายที่ 60,905 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailycoin