<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกินเบอร์ ! ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ซื้อเบอร์เกอร์ด้วย Bitcoin โชว์ที่บาร์ในนิวยอร์ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pubkey ซึ่งเป็นบาร์ที่รับชำระเงินด้วย Bitcoin ในนิวยอร์กซิตี้ เป็นเจ้าภาพต้อนรับโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกันในปี 2024 สำหรับการรณรงค์หาเสียง เมื่อวันที่ 18 กันยายน

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ปรากฏตัวที่บาร์ และร้านอาหารในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งโด่งดังในเรื่องการยอมรับ Bitcoin และ โดนัลด์ ทรัมป์ ถือเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรม 

ตามโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Pubkey เมื่อวันที่ 18 กันยายน โดนัลด์ ทรัมป์ใช้ Bitcoin เพื่อซื้อแฮมเบอร์เกอร์ที่บาร์ในนิวยอร์ก 

โดยมี Anthony Pompliano  ผู้สนับสนุน Bitcoin และซีอีโอของ Professional Capital Management เข้าร่วมในกิจกรรมการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ด้วย 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ถึงสองวัน หลังจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกัน ประกาศเปิดตัวโทเค็นผ่านแพลตฟอร์มคริปโต World Liberty Financial ซึ่งดำเนินการโดยสมาชิกในครอบครัวของเขา แม้ว่าครั้งหนึ่ง โดนัลด์ ทรัมป์ จะเคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “การหลอกลวง” และกล่าวว่า คริปโตเคอเรนซีนั้น “ไม่มีอะไรรองรับ” แต่ในการรณรงค์หาเสียงในปี 2024 โดนัลด์ ทรัมป์ กลับสนับสนุนนักขุด Bitcoin และกล่าวสุนทรพจน์ในงานการประชุม Bitcoin 2024 ที่เมืองแนชวิลล์

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Pubkey ไม่ยอมเปิดเผยผ่าน Telegram ว่า การทำธุรกรรม BTC ครั้งนี้ ได้ดำเนินการบน Lightning Network หรือไม่ 

ซึ่งตามวิดีโอแสดงให้เห็นว่า โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังซื้อแฮมเบอร์เกอร์อย่างน้อย 12 ชิ้น โดยเขาได้แจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงาน แล้วเรียกแฮมเบอร์เกอร์เหล่านั้นว่า “เบอร์เกอร์คริปโต”

มีรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ถือครองสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์ โดยอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ของสหรัฐฯ ก็ถือครอง Bitcoin ซึ่งได้รับในงาน เมื่อปี 2016 เช่นกัน

เหลืออีก 48 วัน ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เขา “มีโอกาสที่จะชนะ” คะแนนเสียงเลือกตั้งของนิวยอร์กในเดือนพฤศจิกายน แม้ว่า ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตจะชนะการเลือกตั้งทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 1988 

จากผลสำรวจความคิดเห็นของ ActiVote ในเดือนสิงหาคม แสดงให้เห็นว่า รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส มีคะแนนนำทรัมป์ 16 คะแนนในรัฐนี้

ซึ่งรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ไม่ได้นำคริปโตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหาเสียงของเธอ แตกต่างจากโดนัลด์ ทรัมป์  ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่า เธอไม่น่าจะมีจุดยืนที่แตกต่างจากนโยบายของรัฐบาลไบเดน เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีและบล็อกเชนมากนัก

ที่มา : cointelegraph