<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดเฟล ! นักต้มตุ๋น ‘เหรียญมีม’ วางแผนโกงครั้งใหญ่ แต่สุดท้ายจบที่กำไรเพียง 8,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มมิจฉาชีพคริปโตกลุ่มหนึ่งได้พลาดโอกาสการทำกำไรครั้งใหญ่ หลังจากที่พวกเขาทำการแฮ็กบัญชีโซเชียลมีเดียชื่อดังหลายบัญชี แต่กลับทำกำไรจากเหรียญมีมได้เพียงแค่ไม่กี่พันดอลลาร์เท่านั้น

เมื่อวันที่ 18 กันยายน นักสืบบล็อกเชนที่มีชื่อว่า “ZachXBT” ได้แจ้งเตือนชุมชนคริปโตว่า “บัญชี X ชื่อดังหลายบัญชี” มีการถูกแฮ็ก โดยทั้งหมดโพสต์โปรโมตเหรียญมีมของ Solana ที่ชื่อว่า HACKED

บัญชี X ที่ถูกแฮ็ก ได้แก่ Lenovo India, Yahoo News UK, MoneyControl, Oliver Stone, People และ Krystal DeFi อย่างไรก็ตาม การแฮ็กครั้งนี้แตกต่างจากการแฮ็กบัญชีโดยทั่วไปเล็กน้อย

นักต้มตุ๋นมาพร้อมกลยุทธ์ใหม่ ที่ทำให้ผู้คนรู้ว่า บัญชีที่พวกเขาเห็นอยู่นั้นถูกแฮ็ก และพยายามใช้โอกาสนี้โปรโมตโทเค็นนั้นแบบแปลก ๆ โดยในแต่ละบัญชี X ที่ถูกแฮ็ก พวกเขาเขียนว่า “ในทุกบัญชีที่เราแฮ็ก เราจะโพสต์ที่อยู่ของโทเค็นเพื่อที่เราจะปั๊มราคาและทำกำไรไปพร้อมกัน”

อย่างไรก็ตาม ความพยายามในการโปรโมตที่แปลกประหลาดนี้ ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ ZachXBT กล่าวว่า “นักต้มตุ๋นเหล่านี้อาจทำเงินได้เพียง $8,000 จากการหลอกลวงครั้งนี้”

เนื่องจากขนาดนักเทรดอันดับต้นๆ ของเหรียญยังทำกำไรไปได้เพียง 1,000 ดอลลาร์ อีกทั้ง มูลค่าตลาดของเหรียญที่เพิ่มขึ้นเพียง $67,000 เท่านั้น

จากข้อมูลของ DEXscreener โทเค็น HACKED บนเครือข่าย Solana มีการปั๊มราคาพุ่งขึ้นถึง 900% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะร่วงลงอีกครั้ง และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $3,100 ถึงแม้ว่าจะมีโทเค็นชื่อเดียวกันหลายตัวบน DEX ของ Solana ก็ตาม

กราฟราคา  HACKED/SOL ที่มา: DEXscreener

ZachXBT เผยว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับการปล้นครั้งนี้ไม่มากนัก แต่เขาได้ให้ความเห็นว่า “ผมเชื่อว่าบัญชี X ที่ถูกแฮ็กทั้งหมดเหล่านี้ น่าจะเคยมีการมอบสิทธิ์การเข้าถึงให้กับเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันตัวเดียวกัน” 

ในขณะที่บล็อกเชนที่มีค่าธรรมเนียมต่ำและการประมวลผลธุรกรรมที่รวดเร็วอย่าง Solana และ Base ได้กำลังกลายเป็นแหล่งรวมเหรียญมีมของมิจฉาชีพที่มีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้


ที่มา:cointelegraph