<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พุ่งหรือร่วง Bitcoin จะไปทางไหนต่อ ? หลัง Fed ลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวใหญ่ที่กำลังเขย่าตลาดการเงินทั่วโลกอยู่ ณ ตอนนี้คือ ผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ได้ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 50 จุดพื้นฐาน หรือ 0.5% หลังจากที่ตลาดเฝ้ารอคอยเรื่องนี้มานานถึง 4 ปี ผลกระทบที่ตามมาจะส่งผลต่อวงการคริปโตอย่างไร? มาร่วมเจาะลึกการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในตลาดไปพร้อมกัน!

ประวัติศาสตร์ของการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ในอดีตที่ผ่านมา การลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานเคยเกิดขึ้นสองครั้ง ครั้งแรกในช่วงฟองสบู่ดอทคอมและวิกฤตการเงินปี 2007-2008 โดยทั้งสองครั้งนั้น ตลาดเผชิญกับการปรับตัวลงอย่างรุนแรงหลังการลดอัตราดอกเบี้ย

แม้ว่าข่าวนี้อาจฟังดูน่ากังวล แต่เรายังต้องคำนึงถึงปัจจัยการเลือกตั้งที่จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่า การเคลื่อนไหวระยะสั้นของตลาดหลังจากการลดอัตราดอกเบี้ยลักษณะนี้อาจมีความผันผวนสูง แต่การฟื้นตัวในระยะยาวอาจมีความเป็นไปได้

หากเราดูการเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มันมีประสิทธิภาพที่ดี โดยเพิ่มขึ้นจาก $54,000 ไปจนถึง $62,000 การที่แท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีเขียวต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ แสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องเห็นราคาปิดเหนือ $65,000 เพื่อให้ Bitcoin กลับมาเป็นขาขึ้นเต็มตัว

สิ่งที่นักลงทุนควรจับตา !

การปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์: แท่งเทียนรายสัปดาห์ต้องปิดเหนือแนวต้านสำคัญ เพื่อสร้างความเป็นไปได้ในการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ผลกระทบจากการประชุม FOMC: การเคลื่อนไหวของตลาดที่แท้จริงมักจะเกิดขึ้นหนึ่งหรือสองวันหลังจากการประชุม FOMC ในวันที่ 19 กันยายน ตี 1 เวลาไทย    ดังนั้นเราน่าจะเห็นสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นเร็วๆ นี้  

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:cryptochamp