<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs ได้รับอนุมัติปิดกิจการหลังจากตกลงกับ SEC ยุติคดีฉ้อโกงนักลงทุนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs ได้รับอนุมัติจากศาลให้ปิดกิจการในกระบวนการล้มละลาย หลังจากบรรลุข้อตกลงในการยุติคดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) บริษัทฯ เคยเป็นศูนย์กลางของเรื่องอื้อฉาวที่ทำให้นักลงทุนคริปโตต้องเผชิญกับความสูญเสียอย่างมาก หลังจากระบบนิเวศ Terra ล่มสลาย

ศาลอนุมัติให้ Terraform Labs ปิดกิจการ

Terraform Labs ได้รับอนุญาตให้ปิดกิจการในฐานะส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลาย หลังจากบรรลุข้อตกลงในการยุติคดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) บริษัทฯ ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ในเดือนมกราคม 2024 หลังจากที่ระบบนิเวศ Terra ของบริษัทฯ ล่มสลายในเดือนพฤษภาคม 2022 ซึ่งนำไปสู่การต่อสู้ทางกฎหมายและการสืบสวน

ในระหว่างการพิจารณาคดีในศาลเดลาแวร์ ผู้พิพากษาศาลล้มละลายสหรัฐฯ เบรนแดน แชนนอน ได้อนุมัติแผนของบริษัทฯ โดยเรียกมันว่าเป็นทางออกที่ดีกว่าการดำเนินคดีต่อไป

ข้อกล่าวหาต่อ Terraform Labs เน้นไปที่การฉ้อโกงนักลงทุนคริปโตเคอเรนซี ซึ่งสูญเสียเงินไปประมาณ 40,000 ล้านดอลลาร์ระหว่างการล่มสลายของคริปโต terrausd และ Luna สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวหาว่า Terraform และผู้ก่อตั้ง Kwon Do-Hyung หรือที่รู้จักกันในชื่อ Do Kwon ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเสถียรของ terrausd และอ้างสิทธิ์เท็จเกี่ยวกับการใช้บล็อกเชนในแพลตฟอร์มการชำระเงินที่เป็นที่รู้จักกันดีในเกาหลีใต้

หลังจากคำตัดสินของคณะลูกขุน Terraform Labs ได้บรรลุข้อตกลง 4.47 พันล้านดอลลาร์กับสำนักงาน ก.ล.ต. ในข้อหาฉ้อโกงนักลงทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องจัดการกับข้อเรียกร้องที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในฐานะส่วนหนึ่งของการล้มละลายก่อนที่จะสามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ การประมาณการชี้ให้เห็นว่าการสูญเสียคริปโตที่มีสิทธิ์อาจอยู่ระหว่าง 184.5 ล้านดอลลาร์ถึง 442.2 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจำนวนที่แน่นอนจะยังไม่แน่นอน

คณะลูกขุนพบว่า Kwon และ Terraform Labs มีความผิดฐานฉ้อโกง และบริษัทฯ ตกลงที่จะยุติคดีก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนการพิจารณาคดีเพิ่มเติม Kwon ซึ่งเผชิญกับข้อหาทางอาญาในทั้งเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ยังคงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดใด ๆ

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า: “กิจกรรมการฉ้อโกงของ Terraform และ Do Kwon ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างร้ายแรงแก่นักลงทุน ในบางกรณีถึงขั้นสูญเสียเงินออมทั้งชีวิต การฉ้อโกงของพวกเขาทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจว่า เมื่อบริษัทไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย นักลงทุนจะได้รับบาดเจ็บ” เขากล่าวเสริมว่า:

Terraform และ Kwon ต่อสู้กับความพยายามของเราในการสืบสวน นำการต่อสู้เรื่องหมายเรียกการสืบสวนไปจนถึงศาลฎีกา

ก่อนได้รับอนุมัติจากศาล Terraform Labs ยังคงดำเนินการอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้ดำเนินธุรกิจตามปกติ บริษัทฯ กำลังจัดการภาระผูกพันทางกฎหมายและการเงินในระหว่างกระบวนการล้มละลาย การตัดสินใจของศาลอนุญาตให้บริษัทฯ ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการล้มละลาย ซึ่งรวมถึงการชำระบัญชีสินทรัพย์และการชำระคืนให้กับผู้มีส่วนได้เสียที่มีสิทธิ์

ที่มา: newsbitcoin

ที่มาภาพ: Cryptobriefing