<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ VanEck ชี้ Bitcoin จะพุ่งทะยานอีกครั้ง ไม่ว่าผลเลือกตั้งสหรัฐฯ จะเป็นอย่างไรก็ตาม!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matthew Sige นักวิเคราะห์จากหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก VanEck ได้ออกมาเปิดเผยว่า การเลือกตั้งสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้จะส่งผลดีต่อ Bitcoin (BTC) ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม

โดยในรายงานใหม่จาก VanEck, Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท ได้ออกมากล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อวงการคริปโตอย่างมาก แต่ไม่ว่าจะพรรคใดชนะ ก็จะเป็นบวกต่อ Bitcoin อยู่ดี

Sigel ชี้ว่า ทั้ง Kamala Harris และ Donald Trump มีมุมมองที่ส่งผลดีต่อ Bitcoin แม้จะมีผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัลในรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป โดยทั้งสองฝ่ายมีแนวโน้มที่จะรักษาหรือเพิ่มการใช้จ่ายทางการคลัง ซึ่งอาจนำไปสู่มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งในอดีตเคยช่วยส่งเสริมราคาสินทรัพย์ประเภทนี้

และถ้าหาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้ง Sigel คาดว่า Bitcoin จะมีโอกาสทำผลงานได้ดีกว่าสินทรัพย์คริปโตอื่นๆ โดยเขากล่าวว่า หาก Harris จะยังคงแต่งตั้ง Gary Gensler เป็นประธาน SEC หรือสอดคล้องกับแนวทางการเงินของ Elizabeth Warren

สิ่งนี้อาจทำให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งจะจำกัดการนำไปใช้ในภาคสถาบันก็จริง แต่ในมุมของ Bitcoin เขากลับเห็นว่าสิ่งนี้อาจเป็นผลดีต่อ Bitcoin มากกว่าให้ Trump ดำรงตำแหน่งอีกครั้ง เนื่องจากจะเร่งให้เกิดปัจจัยโครงสร้างที่ส่งผลให้มีการยอมรับ Bitcoin มากขึ้น

ในทางกลับกัน หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง Sigel เชื่อว่ารัฐบาลของ Trump จะเป็นมิตรต่อวงการคริปโตมากขึ้นและอาจช่วยส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้อต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร Sigel มองว่าแนวโน้มการขาดดุลงบประมาณและหนี้สินของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นจะดำเนินต่อไป ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง เป็นสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ Bitcoin มักจะเติบโตได้ดี

ที่มา: DailyHODL