<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้! Bitcoin ETF Options ของ BlackRock อาจจุดชนวนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดได้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้อนุมัติการซื้อขายออปชั่นสำหรับ iShares BTC Trust ของ BlackRock ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในตลาด เนื่องจากการซื้อขายนี้เปิดโอกาสให้สามารถทำการซื้อขายแบบ leveraged หรือการซื้อขายด้วยเลเวอเรจใน Bitcoin ได้

การเคลื่อนไหวนี้ทำให้ Jeff Park หัวหน้าทีมกลยุทธ์ alpha ของ Bitwise มองว่า การอนุมัตินี้จะเป็นการพัฒนาที่สำคัญ โดยชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของความผันผวนของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาทำกำไรได้

Park ชี้ว่า ออปชั่นของ Bitcoin นี้จะมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากสินทรัพย์ดั้งเดิม ด้วยความผันผวนของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อราคาสูงขึ้น โดยรูปแบบการเคลื่อนไหวนี้ถูกเรียกว่า “negative bathtub” ซึ่งอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ “gamma squish” ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นของราคาครั้งใหญ่ทำให้เกิดการซื้อเพิ่มมากขึ้น และเป็นไปได้ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นในวงจรที่สนับสนุนตัวเอง

Park ยังได้เน้นย้ำถึงความแตกต่างระหว่าง Bitcoin ซึ่งมีจำนวนจำกัด ว่ามันไม่เหมือนกับหุ้นที่สามารถออกใหม่ได้ โดยเขาเสริมว่าการเปิดตัวของออปชั่นอาจทำให้ตลาดมีปฏิกิริยาที่คาดไม่ถึง เพราะในขณะที่ตลาดแบบดั้งเดิมอาจหยุดทำการเมื่อเกิดความผันผวนสูง แต่ Bitcoin จะยังคงทำงานต่อไปเนื่องจากธรรมชาติของการกระจายอำนาจ

ในมุมมองของเขา การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะทำให้ผลกำไรของผู้ขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นและเสริมความแข็งแกร่งให้กับความปลอดภัยของเครือข่าย Bitcoin ซึ่งจะทำให้ตลาดคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ที่มา: CryptoDNES