<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SUI พุ่งทะยานกว่า 75% ภายในเดือนเดียว นับตั้งแต่ Grayscale เปิดตัวกองทุน SUI Trust

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวกองทุน Grayscale Sui Trust เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2024 ส่งผลให้ราคาของส SUI พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยพุ่งทะยานขึ้นกว่า 75% ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน จากเดิมประมาณ 1 ดอลลาร์ สู่ระดับ 1.75 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันสูงกว่า 900 ล้านดอลลาร์ สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ มูลค่ารวมที่ถูกล็อคไว้ในระบบนิเวศ SUI (TVL) ยังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว กว่า 3 เท่า ภายในปีเดียว มาอยู่ที่ 962 ล้านดอลลาร์ บ่งชี้ว่ากิจกรรมบนเครือข่าย SUI มีความคึกคักเป็นอย่างมาก

จากข้อมูลของ DefiLlama พบว่า การเติบโตของมูลค่ารวมที่ถูกล็อคไว้ในระบบนิเวศ SUI (TVL) นั้นมาจากโปรโตคอล DeFi หลายแห่งที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ Navi Protocol ที่มี TVL สูงถึง 357.07 ล้านดอลลาร์ และเติบโตขึ้นถึง 35.96% ต่อเดือน ตามมาด้วย Cetus AMM ที่มี TVL 168 ล้านดอลลาร์ และเติบโต 59% ต่อเดือน และ SuiLend ที่มี TVL 165 ล้านดอลลาร์ พร้อมอัตราการเติบโตที่สูงถึง 104% ต่อเดือน สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของระบบนิเวศ DeFi บนเครือข่าย SUI ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของ SUI และความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวกองทุนของ Grayscale SUI Trust จึงนับว่าเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมูลค่าของ SUI และจะเป็นแรงผลักดันการเติบโตของเครือข่ายอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ในขณะที่รายงาน SUI มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $1.75 เพิ่มขึ้น 14.28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากกว่า 76% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap