<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงทรงตัวในขณะที่ตลาดยืนยันว่า $65,000 เป็น ‘แนวต้านที่แท้จริง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เผชิญกับความเฉื่อยชาในการเปิดตลาด Wall Street ในวันที่ 25 กันยายน เนื่องจากแนวต้านที่แข็งแกร่งขึ้น

ราคา BTC “chop” อาจเผชิญกับการคำนวณในเดือนตุลาคม

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ติดตามการกลับมาต่ำกว่า 64,000 ดอลลาร์ สำหรับ BTC/USD หลังจากที่ทั้งคู่แตะระดับสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนที่ 64,795 ดอลลาร์ บน Bitstamp

แม้ว่าจะทำจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นและจุดสูงสุดที่สูงขึ้นในกรอบเวลาต่อชั่วโมง แต่การเคลื่อนไหวของราคา BTC ก็ยังไม่เพียงพอที่จะโน้มน้าวให้นักเทรดเชื่อว่าการ breakout ครั้งใหญ่อาจเกิดขึ้นต่อไป

ในการวิเคราะห์โครงสร้างตลาด นักเทรดยอดนิยม Skew เน้นย้ำว่า 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสภาพคล่องด้านการขายที่สำคัญตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่แสดงสัญญาณของการพังทลาย

“ราคายังคงดิ้นรนเพื่อหาโมเมนตัมที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ และสูงสุดในวันจันทร์ ที่น่าสังเกตคือมีการขายแบบพาสซีฟที่ชัดเจนที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งยืนยันมุมมองของตลาดว่าราคาเป็นแนวต้านที่แท้จริงและอุปทาน” เขาเขียนไว้ในส่วนหนึ่งของโพสต์ล่าสุดของเขาบน X

“มีคำสั่งขายจำนวนมากรออยู่ที่ระดับราคา 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าจะต้องมีแรงซื้อจำนวนมากจากทั้งนักลงทุนที่ต้องการซื้อทันที และนักลงทุนที่รอจังหวะเข้าซื้อ เพื่อที่จะผลักดันราคาให้สูงขึ้นไปกว่าระดับนี้ได้”

Skew ตั้งข้อสังเกตว่า ในด้านลบ สภาพคล่องในการเสนอราคายังคงอยู่ระหว่าง 60,000 ถึง 62,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลการตรวจสอบ CoinGlass เน้นย้ำถึงขอบเขตของ “กำแพง” สภาพคล่องในการถามมูลค่า 65,000 ดอลลาร์ในตลาดหลักทรัพย์ในวันนั้น

“มีคำสั่งขายจำนวนมากอยู่ในคู่สปอตของ Binance บางส่วนถูกเติมเต็มก่อนหน้านี้ในระดับสูงสุดในพื้นที่เหล่านี้” Daan Crypto Trades เพื่อนร่วมค้ายังคงดำเนินต่อไป

“นี่สอดคล้องกับระดับ 65,000 ดอลลาร์ ขนาดใหญ่ ซึ่งจะส่งสัญญาณถึงการแตกหักของโครงสร้างตลาด”

เมื่อพิจารณาว่าเมื่อใดที่อาจเกิดการ breakout ที่ชัดเจนจากประสิทธิภาพด้านราคาที่เคลื่อนไหวไปด้านข้างโดยรวมนักเทรด Jelle ใช้ปี 2023 เป็นแนวทาง

“เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว Bitcoin สับสนไปมาเป็นเวลา 219 วัน ในที่สุดก็ทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันที่ 23 ตุลาคม” เขาบอกกับผู้ติดตาม X พร้อมกับกราฟเปรียบเทียบ

“จนถึงตอนนี้การสับใช้เวลา ±210 วัน และเดือนตุลาคมกำลังจะเริ่มต้น ทำสถิติสูงสุดใหม่เร็ว ๆ นี้?”

การวิเคราะห์: Bitcoin “จะทำให้หลายคนต้องนั่งข้างสนาม”

ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีความมองโลกในแง่ดีสำหรับผู้ที่แสวงหาการสนับสนุนด้านคริปโตและสินทรัพย์เสี่ยงจากแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคที่เกิดขึ้นใหม่

การไหลเข้าของสภาพคล่องเนื่องจากการผ่อนคลายของธนาคารกลางหมายความว่ามุมมองสำหรับ Bitcoin จนถึงสิ้นปียังคงเป็นขาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“แม้ว่าปัจจุบันจะยังขาดปัจจัยด้านคริปโตเฉพาะตัวที่ผลักดันราคา แต่ดวงดาวกำลังเรียงตัวกันในสภาพแวดล้อมมหภาค ซึ่งอาจผลักดันราคาคริปโตให้สูงขึ้น” บริษัทการค้า QCP Capital สรุปในแถลงการณ์ล่าสุดถึงสมาชิกช่อง Telegram

“เรารู้ว่าราคาคริปโตสามารถระเบิดได้อย่างไร และด้วยตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวกมากมาย เราคิดว่าการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปที่สูงขึ้นจะทำให้หลายคนประหลาดใจและต้องนั่งข้างสนาม”

วันที่ 26 กันยายนมีกำหนดจะเห็นการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ กลับมาอยู่แถวหน้าอีกครั้ง รวมถึงการเรียกร้องสิทธิประโยชน์การว่างงานและ GDP ไตรมาส 2 ตามด้วยดัชนีการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเรียกว่ามาตรวัดเงินเฟ้อ “ที่ต้องการ” สำหรับธนาคารกลางสหรัฐฯ

Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังมีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์ที่บันทึกไว้ล่วงหน้าในการประชุมตลาดตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ ประจำปี 2024 ที่ New York Fed อีกด้วย

ที่มา: cointelegraph