<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Dogecoin สะสมเหรียญเพิ่ม 1.40 พันล้านเหรียญ ใน 48 ชั่วโมง และอาจดันราคาพุ่งถึง $2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) กำลังอยู่ในช่วงที่มีการเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขายอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมกับการเคลื่อนไหวของราคาที่รวดเร็วขึ้นอย่างมาก

เหรียญมีมนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 27.55% ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน (YTD) ณ เวลาที่เผยแพร่ข่าว มีการปรับตัวขึ้น 4.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นเป็น 8.89% ในสัปดาห์ ณ เวลาที่เผยแพร่ กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.1148 ดอลลาร์

สิ่งนั้นในตัวมันเองอาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่น่าแปลกใจเมื่อมองดูการเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขายเหล่านั้นอย่างใกล้ชิด

เจ้ามือ DOGE สะสมเหรียญ 1.40 พันล้านเหรียญ

นักวิเคราะห์ Cryptocurrency Ali Martinez ได้แชร์โพสต์บน X เมื่อวันที่ 26 กันยายน แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ Dogecoin หรือก็คือ นักเทรดที่ถือ DOGE มากกว่า 100,000 DOGE ได้ทำการซื้อขายจำนวนมาก มูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อการซื้อขาย โดยรวมแล้ว มีการซื้อ DOGE ประมาณ 1.40 พันล้านเหรียญ มูลค่าประมาณ 140 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง

นอกจากจะส่งสัญญาณความสนใจจากนักเทรดที่มีมูลค่าทรัพย์สินสูงแล้ว ควรสังเกตว่าการสะสมจำนวนมากเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นก่อนการทะลุกรอบราคา โดยเจ้ามือมีเป้าหมายที่จะสร้างแรงกดดันราคาขึ้นโดยการจำกัดอุปทาน

ควบคู่ไปกับสิ่งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมักจะสร้างระดับแนวรับระยะยาวใหม่ ซึ่งจะทำให้นักเทรดที่มองตลาดเป็นขาลงยากที่จะดันราคาลง

นี่ไม่ใช่สัญญาณขาขึ้นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับ Dogecoin ในระยะสั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขาย crypto ที่เป็นที่นิยม ‘TradingShot’ เพิ่งแนะนำว่าเหรียญกำลังเข้าสู่ช่วงท้ายของระยะการพักฐานแล้ว และจะเข้าสู่การปรับตัวขึ้นแบบพาราโบลาในไม่ช้า

หากการวิเคราะห์นี้เป็นจริง ราคา DOGE อาจสูงถึง 2 ดอลลาร์ และจะเป็นกำไร 1,649.01% เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน โดยหากแนวโน้มก่อนหน้านี้ยังคงเป็นจริง สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2025 เท่านั้น

ในระยะสั้น Martinez เคยแนะนำว่าราคาปิดที่ยั่งยืนเหนือ 0.10 ดอลลาร์จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่แข็งแกร่งสำหรับการวิ่งขึ้นสู่ 0.15 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นที่ 31% ถึงแม้จะไม่มากเท่า แต่ก็ยังคงน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่านี่ไม่ใช่เรื่องที่แน่นอน เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในเดือนมิถุนายน เราได้เห็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกัน โดยที่เจ้ามือซื้อ 1 พันล้าน DOGE ภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่การถือครองโดยรวมของ whale ลดลงและส่งผลให้ราคาลดลงสองสัปดาห์ต่อมา

ควรระมัดระวังเนื่องจาก whales ที่สะสมสินทรัพย์จำนวนมากมีความสัมพันธ์กับความผันผวนที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม หากแนวต้านที่สำคัญยังคงถูกทำลาย และหาก Dogecoin ปิดเหนือราคาที่กล่าวถึงข้างต้นอย่างต่อเนื่อง การวิ่งขึ้นครั้งใหม่อาจกำลังเกิดขึ้น

ที่มา: finbold