<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เล่น Hamster Kombat เซ็ง! ได้รับ Airdrop (เกลือ) มูลค่าต่ำกว่า 300 บาท หลังทนเล่นมานานหลายเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการแจกโทเค็น (Airdrop) ของ Hamster Kombat ผู้เล่นเกมบน Telegram หลายคนรู้สึกผิดหวังเมื่อพบว่าค่าตอบแทนที่ได้รับจากการเล่นเกมนั้นไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโทเค็นที่แจกมานั้นมีมูลค่าต่ำกว่า 300 บาท จนถูกเรียกว่า “เกลือ” ในวงการคริปโต ซึ่งแสดงถึงความไม่พอใจในสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากการร่วมสนุกในเกม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เกม Hamster Kombat ที่เล่นผ่าน Telegram ได้ทำการแจก Airdrop ที่หลายคนรอคอยมานาน โดยผู้เล่นได้รับโทเค็น HMSTR เป็นรางวัล อย่างไรก็ตาม ยังคงเป็นคำถามว่าผู้เล่นจะยังคงเล่นเกมต่อไปหรือไม่ เนื่องจากมีผู้เล่นบางรายแสดงความผิดหวังบนโซเซียลเกี่ยวกับรางวัลที่ได้รับ หลังจากทุ่มเทเวลาเล่นเกมมาเป็นเวลาหลายเดือน

จากผู้เล่นทั้งหมด 300 ล้านคนที่เข้าร่วมเล่น Hamster Kombat ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม Hamster Kombat ระบุว่ามีผู้เล่น 131 ล้านคนที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมเกณฑ์การแจกเหรียญ ในขณะที่มีอีก 2.3 ล้านคนที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากการใช้โปรแกรมโกง โดยรวมแล้วมีแจกโทเค็น HMSTR จำนวนรวม 6 หมื่นล้านเหรียญให้กับผู้เล่นที่ถูกเรียกว่า “ซีอีโอ” ภายในเกม

ในโพสต์ประกาศเปิดให้ซื้อขายเหรียญของ Hamster Kombat บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ผู้ใช้หลายราย อธิบายรางวัลจากเหรียญ HMSTR ของตนว่า กลายเป็น “ฝุ่น” ซึ่งคำนี้มักถูกใช้เพื่ออธิบายถึงจำนวนสกุลเงินดิจิทัลเล็กน้อยที่เหลือจากการทำธุรกรรมหรือการซื้อขาย บัญชีจำนวนมาก วิจารณ์การแจกฟรีว่า มูลค่าของเหรียญ HMSTR ของพวกเขา มีมูลค่าต่ำกว่า 10 ดอลลาร์ หรือประมาณ 300 บาท

ดูเหมือนว่าผู้เล่น Hamster Kombat จำนวนมาก กำลังขายเหรียญฟรีที่พวกเขาได้รับไปเป็นเงิน ในวันพฤหัสบดี เนื่องจากราคาของ HMSTR ลดลงเหลือประมาณ 0.007 ดอลลาร์ ซึ่งตามข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่า ราคา HMSTR ลดลง 41% จากราคาเริ่มต้นที่ 0.012 ดอลลาร์ ในขณะที่ CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า ราคา HMSTR  ลดลง 25% จากราคาเริ่มต้นที่ 0.009 ดอลลาร์

ทวีตไวรัลรายหนึ่งที่บ่นเกี่ยวกับเหรียญ HMSTR ว่าเป็น “ฝุ่น” รูปภาพจาก: X

ตามข้อมูลจาก Tonviewer ระบุว่า ในขณะนี้มีกระเป๋าเงินมากกว่า 108,000 ใบ ที่ถือครองเหรียญ HMSTR และกระเป๋าเงินที่ถูกระบุว่า เป็นกระเป๋าเงิน Hot wallet ที่ Binance ถือครอง อุปทานหมุนเวียนของเหรียญ HMSTR เกือบ 18% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้เล่น Hamster Kombat จำนวนมาก เลือกรับรางวัลเหรียญของพวกเขา ผ่านเว็บเทรดคริปโตชั้นนำ

ทางเกม Hamster Kombat โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x เปิดเผยว่า ผู้ใช้กว่า 30 ล้านคน ได้เริ่มซื้อขาย HMSTR แล้ว และทางโปรเจกต์ยังเตือนด้วยว่า “ความต้องการที่ล้นหลาม” อาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการซื้อขายเหรียญของผู้ใช้งาน

เว็บไซต์ของ Binance ระบุว่า ผู้ใช้งานสามารถแลก HMSTR มูลค่าเพียง 1.2 ดอลลาร์ไปเป็น USDT  ได้ ด้วยบริการแปลงเงินของ Binance อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้รายหนึ่งระบุว่า การซื้อขายแบบ Spot บน Binance กำหนดให้ต้องมีขนาดคำสั่งซื้อขั้นต่ำที่ 5 ดอลลาร์ เมื่อจะทำการแปลง HMSTR เป็น USDT ซึ่งอาจทำให้บางคนไม่สามารถแลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวได้

ที่มา : decrypt