<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ยอมยุติข้อพิพาทกับ DEX Mango หลังทางเว็บเทรดยอมจ่ายค่าปรับ $700,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ตกลงที่จะยุติข้อพิพาทกับเว็บเทรด Mango ซึ่งเป็นเว็บเทรด decentralized (DEX) ที่รันบนเชน Solana (SOL) จากการถูกกล่าวหาว่าด้วยการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

SEC กล่าวหาว่าองค์กรกระจายอำนาจอัตโนมัติ (DAO) ของ DEX ได้ฝ่าฝืนข้อกำหนดการจดทะเบียนและทำให้นักลงทุนไม่ได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม

นอกจากนี้หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า Mango DAO ระดมทุนได้มากกว่า 70 ล้านดอลลาร์จากข้อเสนอที่ไม่ได้ผ่านการลงทะเบียนและการขายโทเค็น MNGO และยังกล่าวหาว่าหน่วยงานในเครือ Blockworks Foundation และ Mango Labs LLC มีส่วนร่วมในการทำ broker ที่ไม่ได้ลงทะเบียน

Mango DAO, Blockworks Foundation และ Mango Labs ยินยอมที่จะจ่ายค่าปรับทางแพ่งเกือบ $700,000 แต่ไม่ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหา พวกเขายังได้ยอมที่จะทำลายโทเค็น MNGO และถูกขอให้ถอดโทเค็น MNGO ออกจากแพลตฟอร์มเทรด

Mango DAO ลงมติอนุมัติข้อเสนอการระงับข้อพิพาทกับ SEC ในเดือนสิงหาคม เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา DAO ยังได้ลงมติจ่ายเงินมูลค่า $500,000 ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายฟิวเจอร์ในสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐฯ (CFTC)

ข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นการบ่งบอกว่า Mango DAO จะยุติและเลิกละเมิดกฎระเบียบด้านสินค้าโภคภัณฑ์ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจาก CFTC

CFTC และ SEC ได้เดินหน้าสอบสวน Mango ถึง 2 ครั้งหลังจากที่นักเทรด Avraham Eisenberg พยายามโจมตีโปรโตคอลก่อให้เกิดมูลค่าความเสียหายร่วม 110 ล้านดอลลาร์ในปี 2022

ที่มา : DailyHodl