<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano จ่อพุ่งแรงเดือนตุลาคม หลังปิดเดือนกันยายนเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 6 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Cardano (ADA) จะมีการปรับตัวขึ้นอย่างมากระหว่างวันที่ 15 ถึง 27 กันยายน ซึ่งทำให้ราคาขึ้นไปถึง 0.41 ดอลลาร์ แต่สินทรัพย์คริปโตก็ประสบกับแรงขายอย่างรวดเร็ว ทำให้ขาดทุนต่อเนื่องมาถึงเดือนใหม่

ที่น่าสังเกตคือ ADA โดยทั่วไปมีความผันผวนต่ำในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยการเคลื่อนไหวของราคาส่วนใหญ่มีแนวโน้มไปด้านข้าง  อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กำลังคาดการณ์การฟื้นตัวที่เป็นไปได้ โดยเน้นย้ำว่าเรากำลังเข้าสู่ไตรมาสที่มีแนวโน้มขาขึ้นในอดีตสำหรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อวันอังคาร นักวิเคราะห์ “Plutus Staking” ได้แชร์เธรดยาวบน X โดยสรุปตัวชี้วัดและรูปแบบทางประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มเชิงบวกสำหรับ ADA

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า Cardano ปิดเดือนกันยายนด้วยระดับความเสี่ยง 0.31 และราคา 37 เซนต์ เทียบกับระดับความเสี่ยง 0.29 และ 34 เซนต์ของเดือนสิงหาคม  ตามที่เขากล่าว ระดับความเสี่ยงเหล่านี้ในอดีตเป็นจุดเข้าที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุน โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำกลยุทธ์ Dollar-Cost Averaging (DCA) เมื่อความเสี่ยงต่ำกว่า 0.5 และขายเมื่อความเสี่ยงสูงกว่า 0.5

การวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่าการครองตลาดของ ADA ยังคงที่ที่ 0.6% โดยมีโครงสร้างคล้ายกับวัฏจักรตลาดก่อนหน้านี้  การสังเกตนี้ ประกอบกับความจริงที่ว่าหมวดหมู่ที่อยู่กระเป๋าเงินส่วนใหญ่มีแนวโน้มสูงขึ้น บ่งชี้ถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องและการกระจายอำนาจในระบบนิเวศ Cardano

หนึ่งในประเด็นที่สำคัญที่สุดที่ผู้เชี่ยวชาญเน้นย้ำคือการเพิ่มขึ้นของมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) สำหรับ Cardano ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 562 ล้าน เป็น 579 ล้าน ADA  ยิ่งไปกว่านั้น แอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) 10 อันดับแรกของ Cardano ล้วนแสดงการเติบโตเชิงบวกจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งชี้ถึงการพัฒนาของระบบนิเวศที่ดี

นักวิเคราะห์แสดงความเชื่อมั่นต่อเดือนต่อๆ ไป โดยอ้างถึงรูปแบบทางประวัติศาสตร์และปัจจัยกระตุ้นที่อาจเกิดขึ้น

“ในขณะที่เราเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของตลาดกระทิง ผมคาดว่าสิ่งเหล่านี้จะเริ่มมีแนวโน้มสูงขึ้นในเดือนต่อๆ ไป เนื่องจากนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายลงส่งผลกระทบต่อตลาดทั่วโลก” เขียนไว้

ผู้เชี่ยวชาญยังเน้นย้ำว่า ADA บรรลุเดือนกันยายนสีเขียวครั้งแรก ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่บ่งชี้ถึงศักยภาพขาขึ้นเพิ่มเติมแม้จะมีความพ่ายแพ้ล่าสุด

“ADA เพิ่งมีเดือนกันยายนสีเขียวครั้งแรกเป็นประวัติการณ์!” เขาทวีต  “ในขณะที่เดือนสิงหาคมปิดคล้ายกับรอบก่อนหน้า แต่เดือนกันยายนแสดงให้เห็นการเติบโต  จากวัฏจักรการลดอัตราดอกเบี้ยและสภาพคล่องในปัจจุบัน ผมเชื่อว่าช่วงการรวมฐานนี้จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีประสิทธิภาพที่ดีในเดือนกันยายน ADA ยังคงเผชิญกับความท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการรักษาแนวรับเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญ  นักวิเคราะห์ “Trend Rider” เน้นย้ำถึงความสำคัญของการปิดเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 21 สัปดาห์ (EMA) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 0.40 ดอลลาร์

“เพื่อให้บรรลุแนวโน้มขาขึ้นอย่างเต็มที่ ADA ต้องปิดเหนือ EMA 21 สัปดาห์” เขากล่าว  “ด้วย Bitcoin ที่ทรงตัวเหนือ EMA จึงเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่ ADA จะทำตาม หาก Bitcoin ยังคงรักษาโมเมนตัมไว้ได้”

ณ เวลาปัจจุบัน ADA ซื้อขายอยู่ที่ 0.3514 ดอลลาร์ ลดลง 7.81% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: zycrypto