<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้! Bitcoin ยังมีโอกาสทะลุ $74,000 อยู่ แต่อาจใช้เวลานานกว่าที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังเจอศึกหนักอยู่ตอนนี้ กลับมีนักวิเคราะห์ท่านหนึ่งออกมาเน้นย้ำว่าราคาเหรียญมีโอกาสเป็นขาขึ้นอยู่ และพร้อมที่จะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลได้ อย่างไรก็ตามมันอาจใช้เวลามากกว่าที่หลายคนคิด

โดย Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้โพสต์ใน X (Twitter) เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมว่า โครงสร้างของกราฟ Bitcoin ในระยะกลางยังเป็นขาลง และกำลังเคลื่อนไปสู่ Neutral ทว่ามันคือความพยายามที่จะเป็นขาขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกสักพักก่อนที่จะขึ้นไปการทำลายสถิติ ATH ได้

เขาชี้ว่าโครงสร้างในระยะสั้นของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่าภายใน 1-3 สัปดาห์ข้างหน้า อาจเป็นช่วงเวลาของการพักตัว ก่อนจะเริ่มความพยายามครั้งใหม่เพื่อเข้าสู่ตลาดขาขึ้น

“ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น Uptober แต่คงเป็นการเคลื่อนไหวข้างๆ ในเดือนตุลาคม ส่วนพฤศจิกายนถึงธันวาคมน่าจะเป็นช่วงของการรวมตัวกันของนักลงทุนสายบวก” Willy Woo กล่าว พร้อมเสริมว่าในระยะยาวยังคงเป็นขาขึ้น

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 61,243 ดอลลาร์ ลดลง 3.98% เนื่องจากเหตุการณ์โจมตีด้วยขีปนาวุธครั้งใหญ่ของอิหร่านที่มีรายงานว่าพุ่งเป้าไปยังหลายจุดในอิสราเอลเมื่อค่ำวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน ดัชนี Crypto Fear & Greed ได้ลดลง 8 จุด เข้าสู่โซน “Fear” ด้วยคะแนน 42 หลังจากอยู่ในโซน “Greed” เพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ที่มา: Cointelegraph