<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พิชัย จาวลา’ คาดการณ์อนาคต Bitcoin ราคาผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว หรือรอโอกาสพุ่งใหม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 กันยายาม 2024 ที่ผ่านมา รายการทันโลกกับ Trader KP ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ของ คุณพิชัย จาวลา นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง และผู้คิดค้นทฤษฎีผลประโยชน์ ที่ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 

โดยภายในคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ มีบางช่วงบางตอนที่ คุณพิชัย จาวลา ได้เปิดเผยมุมมองเกี่ยวกับ อนาคตของ Bitcoin โดยแบ่งความเป็นไปได้ ออกเป็น 2 ความเป็นไปได้หลัก ๆ ซึ่งสะท้อนให้ถึงความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่ในตลาดคริปโตอย่างชัดเจน

คุณพิชัย จาวลา ได้วิเคราะห์ถึง ราคา Bitcoin ที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ที่ช่วงราคา 7 หมื่นดอลลาร์ หรือ Bitcoin อาจยังมีโอกาสราคาจะสร้างจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งในอนาคต โดยกล่าวว่า

 “Bitcoin มี 2 ความเป็นไปได้ หนึ่งคือ จุดสูงสุดที่ราคา  7 หมื่นดอลลาร์ต้น ๆ ผ่านไปแล้ว ความเป็นไปได้ที่สองก็คือ Bitcoin มีโอกาสจะทำจุดสูงสุดใหม่ได้ก่อน”

ทั้งนี้ ยังมีอีกประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณพิชัยได้ชี้ให้เห็นถึง กลไกผลประโยชน์ ที่อาจเข้ามาเล่นกับความคิดของนักลงทุน โดยเขาคาดการณ์ว่า จะมีช่วงจังหวะหนึ่งที่ระบบจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนอีกครั้ง จากการที่ราคา Bitcoin ร่วงลง ด้วยการสร้างความฮึกเหิมในตลาดคริปโต เพื่อกระตุ้นให้นักลงทุนกลับมาซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น 

คุณพิชัย จาวลา กล่าวว่า “หากอ้างอิงจากคราวที่แล้ว ผมสังเกตนะว่า ความมั่นใจต่อ Bitcoin ในช่วงที่ ราคา Bitcoin อยู่ระดับ 7 หมื่นดอลลาร์ ถึง 5 หมื่นดอลลาร์ มันลดลง มันไม่ได้เพิ่มขึ้น

เพราะฉะนั้น น่าจะมีอีกซักจังหวะนึงที่กลไกผลประโยชน์ จะเล่นกับความคิดเรา คือสร้างความฮึกเหิมให้เราอีกรอบนึง เพื่อที่ระบบจะขายได้มากขึ้น ซึ่งระบบมีแต่ได้นะ”

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของคุณพิชัย จาวลา  เกี่ยวกับการฟื้นตัวในเรื่องความมั่นใจใน Bitcoin อาจเกิดขึ้นได้จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การลงทุนในคริปโตจะปลอดภัย 100% ดังนั้น นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและกลยุทธ์การลงทุนอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในตลาดคริปโตที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้