<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดระดับตำนานเตือน! Bitcoin จ่อร่วงอีก หลังราคามีรูปแบบ ‘Three Blind Mice’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดระดับตำนานอย่าง Peter Brandt ได้ออกมาเปิดเผยว่า Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบการเทรดที่เรียกว่า “Three Blind Mice” ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นสัญญาณที่อาจทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงอีกในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า

ในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม Brandt ได้ออกมาบอกว่า Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบการเทรดที่เป็นที่รู้จักในชื่อ “Three Blind Mice and a Piece of Cheese” ซึ่งตามข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Morpher รูปแบบ “Three Blind Mice” นั้นมักถูกมองว่าเป็นรูปแบบที่บ่งชี้ถึงการ “ต่อเนื่อง” ของแนวโน้มราคาก่อนหน้า

โดย Brandt เคยกล่าวถึงรูปแบบนี้ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2022 ซึ่งตอนนั้น Bitcoin อยู่ที่ราคาประมาณ 17,000 ดอลลาร์ และราคาก็ลดลงไปอีกหลายสัปดาห์ก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นในเดือนมกราคม 2023

นอกจากนี้ Brandt ยังเตือนนักลงทุนว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดนั้นยังไม่สามารถทำลายลำดับของการสร้าง “lower highs” และ “lower lows” ที่เกิดขึ้นตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาได้ ซึ่งหมายความว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงต่อไป 

“หากราคาปิดสูงกว่า 71,000 ดอลลาร์ และได้รับการยืนยันด้วยการสร้าง All-Time High ใหม่ จะถือได้ว่าแนวโน้มจากระดับต่ำสุดในเดือนพฤศจิกายน 2022 ยังคงอยู่”

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนมองว่ารูปแบบ “Three Blind Mice” ของ Brandt เป็นการเสียดสีรูปแบบ “Three Black Crows” ซึ่งใช้ในการระบุการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น โดยอาจอิงจากเพลงกล่อมเด็กที่มีคำว่า “three blind mice, see how they run”

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph