<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered ชี้! ความขัดแย้งตะวันออกกลางฉุด จะพา Bitcoin หลุด 60,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Standard Chartered (STAN) ธนาคารเพื่อการลงทุน ระบุในความคิดเห็นทางอีเมลเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่กำลังดำเนินอยู่ อาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin (BTC) และดันให้ราคาต่ำกว่าระดับ 60,000 ดอลลาร์ก่อนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของราคาน่าจะเป็นโอกาสในการซื้อ

รายงานระบุว่า คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่ใช่สินทรัพย์ปลอดภัยจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์

“ทองคำเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์” Geoff Kendrick หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกของ Standard Chartered เขียน พร้อมเสริมว่า “BTC เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากปัญหา TradFi เช่น การล่มสลายของธนาคาร หรือการลดการพึ่งพาดอลลาร์/ปัญหาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ”

ธนาคารตั้งข้อสังเกตว่า ความกังวลทางภูมิรัฐศาสตร์ทำให้ราคา Bitcoin ต่ำลง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโอกาสที่โดนัลด์ ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน “ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสของ BTC หลังการเลือกตั้ง”

รายงานระบุว่า กิจกรรมในตลาดออปชันยังสนับสนุนมุมมองนี้ โดย Open Interest สำหรับ Bitcoin สัญญาหมดอายุเดือนธันวาคมที่ 80,000 เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

Bitget Research สะท้อนความเชื่อมั่นในเชิงบวกนี้ “แม้ตลาดจะซบเซาโดยรวม แต่นักลงทุนสถาบันยังคงซื้อสกุลเงินดิจิทัลในอัตราที่เท่ากับหรือสูงกว่าปริมาณที่ขุดได้ในแต่ละวัน” Ryan Lee หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Bitget Research กล่าวในความคิดเห็นทางอีเมล

Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 60,500 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ ลดลงประมาณ 0.4% ในวันนั้น ขณะที่ CoinDesk 20 (CD20) ดัชนีตลาดคริปโตที่กว้างขึ้น ลดลง 5.5%

ที่มา: coindesk