<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ร่วง 16%! แต่นักวิเคราะห์ชี้ อาจพาราคา Bitcoin พุ่งแตะ $72, 000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่า Bitcoin อาจไม่ได้มีประสิทธิภาพตามที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นเดือนตุลาคม แต่ก็อาจเร็วเกินไปสำหรับนักวิเคราะห์ที่จะคาดการณ์ทิศทางที่เหลือของเดือน เนื่องจากนักลงทุนกำลังให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจในวงกว้าง

“อาจเร็วเกินไปที่จะตัดสินแนวโน้มสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของเดือน เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อเหตุการณ์ระดับมหภาคเป็นส่วนใหญ่” Ryan Lee หัวหน้านักวิเคราะห์คริปโตของ Bitget ให้ความเห็นในรายงานวันที่ 2 ต.ค. ที่ Cointelegraph

นักเทรดสะท้อนความรู้สึกที่คล้ายคลึงกัน โดยสังเกตว่าการเริ่มต้นเดือนตุลาคมที่แตกต่างในปีนี้ไม่ได้ทำนายว่าช่วงเวลาที่เหลือของเดือนจะเป็นอย่างไร

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ลดลงเนื่องจากนักลงทุนรอดูสถานการณ์

“เพียงเพราะ Uptober เริ่มต้นแบบนี้ไม่ได้หมายความว่ามันจะจบลงแบบเดียวกัน” Axel Adler ผู้สนับสนุน CryptoQuant อ้าง

Lee ชี้ให้เห็นว่าปริมาณการซื้อขาย BTC แบบ spot ลดลง 16% ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลดลง แต่ตั้งข้อสังเกตว่า “สามารถอธิบายได้”

เขาแนะนำว่านักลงทุนต้องการรอดูสถานการณ์ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมหภาค และใช้แนวทางการลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากขึ้น

“นักลงทุนจะไม่ต้องการติดอยู่ในสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคที่จะผูกมัดเงินทุนของพวกเขา” Lee อธิบาย

อะไรที่ทำให้ “Uptober” ล่าช้า?

เหตุการณ์เศรษฐกิจมหภาคหลายเหตุการณ์อาจทำให้นักลงทุนรอดูสถานการณ์  รวมถึงการคาดการณ์ว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดมากขึ้นหลังจากการลดลง 50 จุดพื้นฐานในเดือนกันยายน การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตาม Lee แนะนำว่าเงื่อนไขที่ชัดเจนขึ้นอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในระยะสั้น 18%

“BTC ได้รับการสนับสนุนเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์ และอาจผันผวนในช่วง 72,000 ดอลลาร์  ความคาดหวังสำหรับการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดและการฟื้นตัวของตลาดอาจมาจากไตรมาส 4 ที่มองโลกในแง่ดีในอดีตของ Bitcoin”

Lee ยังเน้นย้ำว่าแม้ปริมาณการซื้อขายจะลดลงตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม “นักลงทุนสถาบันยังคงซื้อสกุลเงินดิจิทัลในอัตราที่เท่ากันหรือสูงกว่าปริมาณที่ขุดได้ทุกวัน”

ตัวอย่างเช่น ข้อมูลล่าสุดของ Farside แสดงให้เห็นว่ากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) แบบ spot ภายในสหรัฐอเมริกาได้ดึงดูด BTC มากกว่า 18,500 BTC (มูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ตามราคาปัจจุบัน) ใน 10 เดือน

ที่มา: cointelegraph