<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Trends ยืนยัน! ความสนใจ “Satoshi Nakamoto” พุ่งทะลุเพดานก่อน HBO ฉายสารคดี “Money Electric”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2024 HBO มีกำหนดฉายสารคดีเรื่อง “Money Electric” ซึ่งมีรายงานว่าจะเปิดเผยตัวตนของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ผู้ลึกลับ นับตั้งแต่มีการประกาศ อินเทอร์เน็ตก็เต็มไปด้วยการพูดคุยบนโซเชียลมีเดีย ฟอรัม และสำนักข่าว ต่างสงสัยว่าสารคดีจะให้คำตอบที่น่าเชื่อถือหรือไม่ ตามข้อมูลของ Google Trends ความสนใจใน “Satoshi Nakamoto” เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากการเปิดเผยวันฉายสารคดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การค้นหา Satoshi Nakamoto ทั่วโลกเพิ่มขึ้น

ความตื่นเต้นเกี่ยวกับ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ผู้ลึกลับ  เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่มีข่าวว่าสารคดีเรื่อง “Money Electric” มีเป้าหมายที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Nakamoto

คำกล่าวอ้างอันโด่งดังนี้จุดประกายความสนใจ และนักพนัน Polymarket กำลังวางเดิมพันกับบุคคลต่างๆ  ที่อาจถูกเปิดเผยว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin ในภาพยนตร์  แม้ว่าคำตอบจะยังไม่ทราบ  แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ  ความสนใจในชื่อ “Satoshi Nakamoto” กำลังเพิ่มขึ้น ดังที่แสดงโดยข้อมูลจาก Google Trends

ชุดข้อมูลทั่วโลกชุดแรกที่รวบรวมเกี่ยวกับชื่อ “Satoshi Nakamoto” ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี  ทำให้เห็นภาพรวมของความสนใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป Google Trends ติดตามสิ่งนี้โดยการวิเคราะห์คำค้นหา โดยกำหนดคะแนนให้กับแต่ละคำหรือวลีตั้งแต่ 0 ถึง 100

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสัปดาห์ที่ 6-12 มีนาคม 2022 ชื่อนี้ได้คะแนน 100 เต็ม ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของกิจกรรมการค้นหาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา เราได้เห็นคะแนนผันผวนบ้าง ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024  ชื่อ “Satoshi Nakamoto” ได้คะแนน 84 แต่การเพิ่มขึ้นล่าสุดทำให้คะแนนพุ่งขึ้นเป็น 100 เต็มในวันที่ 5 ตุลาคม

ในขณะเดียวกัน “Satoshi” เพียงอย่างเดียวได้คะแนน 66 จาก 100 ในวันเดียวกัน การค้นหา “Satoshi Nakamoto” ส่วนใหญ่มาจากผู้ใช้ในไนจีเรีย เนปาล เอธิโอเปีย ศรีลังกา และปากีสถาน ในบรรดาหัวข้อที่เกี่ยวข้อง คุณจะพบ “HBO”, “Who Is Satoshi Nakamoto?” โดยมีคำค้นหายอดนิยม ได้แก่ “Satoshi Nakamoto HBO” และ “HBO documentary Satoshi Nakamoto”

ในขณะที่ความคาดหวังสำหรับสารคดีของ HBO เพิ่มขึ้น เห็นได้ชัดว่าความหลงใหลในตัวผู้สร้าง Bitcoin  Satoshi Nakamoto ไม่ได้จางหายไปในเร็วๆ นี้ จำนวนการค้นหาและการสนทนาที่เพิ่มขึ้นรอบๆ Nakamoto บ่งบอกถึงความอยากรู้อยากเห็นที่กว้างขึ้นซึ่งขยายออกไปนอกเหนือจากชุมชนคริปโต ไม่ว่าสารคดีจะให้คำตอบหรือไม่ก็ตาม ตำนานของ Nakamoto จะยังคงดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา: newsbitcoin