<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu (SHIB) มาแรง! ทำสถิติธุรกรรมพุ่งกว่า 109% แม้เผชิญแรงเทขายมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญมีมสุนัขชื่อดังอย่าง Shiba Inu (SHIB) กำลังจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังมีจำนวนธุรกรรมขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นถึง 109% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

แม้ว่าตลาดจะมีการเทขายเพื่อทำกำไร แต่การเพิ่มขึ้นนี้แสดงถึงปริมาณการทำธุรกรรมที่ดำเนินการโดยกลุ่มเจ้ามือ และนักลงทุนสถาบัน ซึ่งการเพิ่มขึ้นของปริมาณธุรกรรมเหล่านี้บ่งชี้ถึงการเคลื่อนไหวของนักลงทุนรายใหญ่ ที่อาจเป็นได้ทั้งการซื้อหรือขาย 

โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณธุรกรรมของ Shiba Inu มีมูลค่ารวมมากถึง 52.87 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 3.02 ล้านล้าน SHIB ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 109.83%

สิ่งที่น่าสนใจคือราคาเหรียญมีมในตลาดเองก็มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากความรู้สึกทางสังคมและการรับความเสี่ยงของนักลงทุนคริปโตที่สูงขึ้น โดย Shiba Inu ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องสามวันติดต่อกัน และทำสถิติสูงสุดที่ 0.00001884 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ก่อนจะถอยลงมาในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตในตอนนี้ยังไม่มีการฟื้นตัวมากนัก โดยข้อมูลจาก CoinGlass เผยว่าจำนวนนักลงทุนที่ถูกการชำระบัญชีมีจำนวนมากกว่า 229 ล้านดอลลาร์ส่งผลให้นักลงทุนกว่า 65,248 รายถูกชำระบัญชีไปเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงแตะระดับ 62,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากแตะสูงสุดที่ 64,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้การให้กำไรทั้งหมดในรอบ 7 วันที่ผ่านมาถูกลบไป ซึ่งทำให้ Shiba Inu เองก็ปรับลดลงตามไปด้วยหลังจากพุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: UToday