<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลไนจีเรียปฏิเสธการประกันตัวผู้บริหาร Binance แม้มีปัญหาสุขภาพก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลในประเทศไนจีเรียได้ปฏิเสธคำร้องขอประกันตัว Tigran Gambaryan ผู้บริหารของ Binance แม้มีข้ออ้างเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ โดยศาลสั่งให้ส่งตัวเขาไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาแทน

ตามรายงานล่าสุดจาก Bloomberg ผู้พิพากษา Emeka Nwite จากศาลสูงกลางไนจีเรียในกรุงอาบูจาปฏิเสธคำร้องขอประกันตัวของ Gambaryan เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทางผู้พิพากษาระบุว่า Gambaryan จะต้องถูกคุมขังต่อไปแม้สุขภาพของเขาจะทรุดลง เนื่องจากสภาพเช่นนี้ไม่ได้เป็นเหตุผลให้ปล่อยตัวออกจากการคุมขัง 

ผู้พิพากษายังกล่าวเพิ่มเติมว่า Gambaryan จะได้รับการปล่อยตัวก็ต่อเมื่อการคุมขังของเขาอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นและไม่มีมาตรการกักกันที่สามารถทำได้

โดยตั้งแต่ถูกจับกุมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Gambaryan ได้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ Kuje ในกรุงอาบูจา เมืองหลวงของไนจีเรีย แม้เขาจะยืนยันว่ายังบริสุทธิ์และร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพสุขภาพที่ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ครอบครัวของ Gambaryan เปิดเผยว่าเขาไม่สามารถเดินได้เนื่องจากปัญหาหมอนรองกระดูกเคลื่อนหรือบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังที่ไม่ได้รับการรักษา อย่างไรก็ตาม ศาลยังคงสั่งให้ Gambaryan ถูกคุมขังต่อไปจนกว่าคดีจะได้ข้อสรุป

Yuki Gambaryan ภรรยาของเขากล่าวว่าเธอไม่แปลกใจกับการตัดสินครั้งนี้ และเสริมว่ามัน “ไม่ยุติธรรมอย่างสิ้นเชิง” ที่ปฏิเสธโอกาสให้คนที่มีสภาพเช่นนี้ได้รับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม

ที่มา: Cointelegraph