<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Avalanche Foundation เตรียมซื้อคืนเหรียญ AVAX จำนวนเกือบ 2 ล้านโทเคนจาก Terra 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Avalanche Foundation เตรียมซื้อคืนโทเค็น Avalanche จำนวน 1.97 ล้านโทเคน ที่ขายให้กับ Luna Foundation Guard (LFG) ในเดือนเมษายน 2022 ซึ่งเป็นเดือนก่อนที่ระบบนิเวศบล็อกเชนของ Terra จะล่มสลาย

ข้อตกลงคือมูลนิธิดังกล่าวจะมีการซื้อโทเคน AVAX จำนวน 1.97 ล้านโทเค็นในราคาขายที่ 45.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีโทเคนเหล่านี้มูลค่าในปัจจุบันอยู่ราว 57.4 ล้านดอลลาร์

ในวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการยื่นข้อตกลงการซื้อคืนโทเคนเหล่านี้กับศาลล้มละลายเดลาแวร์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากศาล 

โดยมูลนิธิ Avalanche กล่าวในโพสต์วันที่ 11 ตุลาคมบน X ว่า

“การดำเนินการนี้เป็นการทำให้แน่ใจว่า LFG จะไม่ละเมิดข้อห้ามในการใช้โทเคนตามข้อตกลงเดิม และปกป้องโทเคนจากความซับซ้อนของการชำระเงินคืนของผู้ดูแลการล้มละลาย ในขณะที่มีการส่งคืน AVAX 1.97 ล้านโทเคน ให้กับมูลนิธิ Avalanche” 

ที่มา: Avalanche Foundation

ทั้งนี้ มูลค่าตามราคาตลาดของ AVAX จำนวน 1.97 ล้านโทเคนในปัจจุบันมีมูลค่าต่ำลงประมาณ 42%  เมื่อเปรียบเทียบราคา 100 ล้านดอลลาร์ที่ LFG จ่ายไปเพื่อซื้อเหรียญเหล่านี้มาในเดือนเมษายน 2022

“ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีและทำให้มีทรัพย์สินที่จะต้องกระจายให้กับเจ้าหนี้ของ Terra มีจำนวนน้อยลง” Terraform Labs กล่าวในเอกสารที่ยื่นต่อศาลล้มละลาย

LFG เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีหน้าที่ในการสร้างและดูแลทุนสำรองสำหรับ เหรียญ Stablecoin แบบอัลกอริธึมของ Terra อย่าง TerraClassicUSD (USTC)

ข้อตกลงการซื้อคืนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อผู้พิพากษาศาลล้มละลายในเดลาแวร์อนุมัติการเคลื่อนไหวของ Terraform Labs ในการปิดกิจการเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากมีการตกลงยอมความ 4.5 พันล้านดอลลาร์กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ในเดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตาม Terraform ได้รายงานว่าพวกเขามีความสามารถในการคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ในจำนวนระหว่าง 185 – 442 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปิดกิจการ ในขณะที่มูลค่าความเสียหายจริงที่แพลตฟอร์มนี้ก่อขึ้นนั้น มีมูลค่ามหาศาลจนไม่อาจจะประเมินได้

ที่มา:cointelegraph