<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญไทยขวัญใจคนไทย Six Network (SIX) พุ่งกว่า 77% หรือจะมีเซอร์ไพรส์ใหญ่รออยู่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมากสำหรับวงการคริปโตเคอร์เรนซีในไทย หลังเหรียญคริปโต SIX ได้ดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap จะเห็นได้ว่าราคาของเหรียญ SIX  ได้พุ่งขึ้นถึง 76.20% นับตั้งแต่เมื่อวาน ตามหลัง Bitcoin ที่ได้ทำราคาพุ่งขึ้นทะลุ $67,000

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ราคาของ SIX พุ่งอย่างรุนแรงนั้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้แน่ชัด แต่จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีวอลุ่มซื้อขายเหรียญเพิ่มขึ้นกว่า 3,000% ส่งผลให้มูลค่าตลาดโดยรวมของ SIX  พุ่งขึ้น  76% โดยเพียงแค่เว็บเทรด Bithumb เพียงเว็บเดียวก็ได้เพิ่มวอลุ่มการเทรด SIX เป็นมูลค่ากว่า 18 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในฝั่งของกระดานเทรดขวัญใจชาวไทยอย่าง Bitkub จะเห็นได้ว่าราคาเหรียญ ของ SIX ก็ได้พุ่งทะยานขึ้นเช่นกันแม้จะไม่มากเท่ากับกราฟบน Coinmarketcap แต่ก็ถือว่าสูงมากด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 22% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนสามารถทำราคาทะลุ 1 บาทได้สำเร็จ

ทั้งนี้ทาง SIX Network ยืนยันแล้วว่าจะมีการขึ้นพูดบนเวทีในงาน Bitkub Summit 2024 ทำให้แฟนคลับของโปรเจกต์ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรถูกพูดถึงในงานที่กำลังจะจัดขึ้น