<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ Dogizen vs. Catizen คู่แข่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Catizen ได้กลายเป็นโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ในฐานะโปรเจกต์น้องใหม่ แห่งวงการ GameFi ที่กำลังเติบโต ถือเป็นหนึ่งในโปรโตคอล GameFi ที่คนให้ความสนใจอย่างมาก ภายในระบบนิเวศ TON ที่คึกคัก โดยวงการ GameFi กำลังกลายเป็นหนึ่งในวงการ ที่มีแนวโน้มเติบโตในตลาดคริปโต ซึ่งคาดว่า ตลาดโดยรวมจะมีมูลค่าถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2031

อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในวงการ GameFi และท้าทาย Catizen นั่นก็คือ Dogizen โปรเจกต์คู่แข่งที่มีธีมสุนัข เพิ่งเปิดตัว โดยการ Presale และโทเค็นหลักของโปรเจกต์คือ DOGIZ ซึ่งคาดว่า จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวการ ICO ตัวแรกบนบล็อกเชน TON ซึ่งจะมีผลกระทบสำคัญ ดังที่เราจะเห็นได้จากข้อมูลด้านล่างต่อไปนี้

โปรเจกต์สามารถระดมทุนไปได้แล้วถึงแ612,000 ดอลลาร์ ในการ Presale ที่กำลังเกิดขึ้น ด้วยมีผู้สนใจจำนวนมาก ทำให้ Dogizen มีโอกาสที่จะมีประสิทธิภาพดีกว่า Catizen ในปี 2025

Dogizen vs. Catizen: เปรียบเทียบกันแล้ว เป็นอย่างไร? 

วงการ GameFi และ Telegram ทั้งสองวงการ มีจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดย Catizen มีจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 40 ล้านราย ซึ่งมีสัดส่วนขนาดใหญ่ สำหรับลูกค้าที่จ่ายเงิน Catizen จึงได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เกมบน Telegram นั้นมีอนาคตที่สดใสแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เพียงสัปดาห์เดียว หลังจากเปิดตัว ICO นั้น Dogizen ก็มีจำนวนผู้เล่นทะลุ 1.3 ล้านราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมนี้มีความต้องการสูง ในโปรโตคอล GameFi โดยระบบนิเวศ TON มีโอกาสในการทำกำไรสูง ทั้งสองโปรเจกต์สามารถสร้างรายได้ได้จำนวนมาก โดย Dogizen รายงาน ผลกำไรในช่วงระยะเริ่มต้นแล้ว ขณะที่ Catizen มีรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้งานอยู่ที่ 30 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยโปรเจกต์คริปโตทั่วไปมากกว่า 20,000%

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Catizen เป็นหลักฐานชัดเจนว่า เกม Telegram ที่สร้างในระบบนิเวศ TON นั้นสามารถทำผลกำไรได้มากเพียงใด อย่าง Catizen ที่เคยทำสถิติสูงสุด โดยสามารถทำมูลค่าตลาดรวมไปมากกว่า 330 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรด Binance

อย่างไรก็ตาม Catizen เป็นเพียงเกมเกมเดียวที่ราคาของโทเค็นลดลง และอย่างที่เราจะได้เห็นด้านล่าง Dogizen นั้นมีศักยภาพในการลงทุนระยะยาวที่มากกว่า ซึ่งช่วยผลักดันความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้กับวงการ GameFi

จักรวาล Dogizen กำลังจะเริ่มต้นขึ้น 

Dogizen เหนือกว่า แพลตฟอร์ม GameFi อื่น ๆ ด้วยการนำเสนอจักรวาล Dogizen ซึ่งเป็นระบบนิเวศของเกมที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ นักพัฒนาทุกคนจะสามารถมีส่วนร่วมได้ โดยมีชุดเครื่องมือการพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) โดย SDK จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างเกมสำหรับจักรวาล Dogizen ได้อย่างสะดวก ซึ่งเปิดตัวเกมผ่าน Launchpad ของจักรวาล Dogizen โดยมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อย ทั้งนี้ โทเค็นหลักของแพลตฟอร์ม DOGIZ จะเป็นตัวกลางในระบบเศรษฐกิจทั้งหมด อย่างเช่นการจ่ายรางวัลให้กับนักพัฒนาของเกมที่ได้รับความนิยม และผู้เล่นเกม Play-to-earn ด้วย

วงการเกมบน Telegram เริ่มต้นได้อย่างน่าสนใจ ในเวลาเพียง 6 เดือน ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมแล้ว มากกว่าพันล้าน รวมถึงตลาดคริปโตก็พร้อมที่จะทำราคาพุ่งขึ้นแล้ว ซึ่งเกม Telegram ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตไปพร้อมกัน และเมื่อวงการ GameFi ขยายตัวจักรวาล Dogizen ก็อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมที่จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และอาจกลายเป็น Netflix ของการเล่นเกมบน Telegram ได้ในอนาคต

ทำไม Dogizen ถึงจะทำประสิทธิภาพได้ดีกว่า Catizen

Dogizen มีทั้งศักยภาพในระยะยาว เนื่องจากมีจักรวาล Dogizen และยังมีความไฮป์ ที่มาพร้อมโอกาสการเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 100x เนื่องจากสถานะการเป็น ICO ตัวแรกบน Telegram ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดนี้

เหรียญ BTC, ETH, DOGE และแม้แต่ TON ต่างก็ได้รับประโยชน์ จากการเป็นผู้นำในตลาด และทุกเหรียญก็มีการเติบโตที่น่าประทับใจ โดยทำราคาเพิ่มขึ้นที่ +100,000,000%, +1,000,000%, +850,000%, และ +1000% ตามลำดับ

เมื่อมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเค็นนั้นเกิดขึ้น ราคาของโทเค็นที่เริ่มต้นก่อนเหล่านั้น ก็จะได้รับประโยชน์ เนื่องจากเหรียญใหม่ ๆ จะมาช่วยขยายระบบนิเวศ และจ่ายค่าจงรักภักดีให้กับเหรียญดั้งเดิมในวงการ

Dogizen จะเป็น ICO ตัวแรก ที่เปิดให้ผู้ใช้งาน Telegram จำนวน 950 ล้านคนสามารถเข้าถึงได้โดยตรง ซึ่งมีความหมายที่สำคัญอย่างมาก ต่อการดึงดูดผู้ใช้ใหม่ ๆ ตอนนี้มีคนเกือบพันล้านคน ที่จะสามารถซื้อและถือครอง Dogizen ได้ เพียงแค่ใช้แอปพลิเคชันเดียว นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของยุคการ ICOs รวมถึง Dogizen จะเป็น OG ที่ ICO บน Telegram ที่ทุกตัวต้องขอบคุณ

คว้า Dogizen เอาไว้ให้ไว

แม้ว่า Catizen จะทำตัวเลขไปได้อย่างน่าประทับใจ แต่ในฐานะเพชร ที่มูลค่าตลาดต่ำ และเพิ่งเริ่มต้นในภารกิจ 100x ทำให้ Dogizen จึงมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า Catizen และด้วยราคาที่ต่ำในขณะนี้ อยู่ที่ 0.00007 ดอลลาร์ ถือเป็นจุดเข้าซื้อที่น่าสนใจ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าถึงระบบนิเวศ TON และวงการ GameFi

ตลาดขาขึ้นกำลังจะเริ่มต้นขึ้น และ Dogizen มีส่วนประกอบทุกอย่างพร้อมแล้ว ที่จะทำราคาพุ่งขึ้น 100x

การ Presale ของ Dogizen เริ่มขึ้นแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Dogizen เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์